Học sinh hiến kế giải pháp giao thông với bí thư Thăng

28/02/2016 - 10:05

PNO - Phần lớn ý kiến của thiếu nhi TP HCM trong buổi gặp mặt đầu năm với lãnh đạo thành phố tập trung vấn đề giao thông.

Sáng 27/2, tại buổi gặp gỡ với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, nhiều học sinh đã thẳng thắn nêu lên những bất cập của hệ thống xe buýt TPHCM trong việc phục vụ học sinh – sinh viên.

Em Nguyễn Phạm Hải Phượng, trường Trần Quang Khải, Q.12, phản ánh với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, cho biết: “Tài xế và tiếp viên rất khó chịu khi thấy học sinh lên xe. Có phải vì tụi con là học sinh, đi vé ít tiền hơn nên xe buýt không thích phục vụ?”.

Hoc sinh hien ke giai phap giao thong voi bi thu Thang
Một học sinh phát biểu ý kiến - Ảnh: Thanh Tùng/ Tuổi trẻ.

Em Trịnh Thu Phương, học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Q.Tân Bình cũng cho biết “Chuyện chen lấn xô đẩy, rồi xe đông mà còn chở thêm hàng hóa, nên khiến học sinh cảm thấy rất mệt khi đi xe buýt. Con đi học bằng xe buýt nhỏ, xe đông phải ngồi sát phía ngoài mỗi lần tới đoạn vắng, xe chạy nhanh làm con muốn rớt ra ngoài”.

Em Phương cũng bổ sung thêm ý kiến: “Chuyện xe buýt không thích phục vụ học sinh là có thật. Con đi học bằng xe số 51, ít khi được mua vé học sinh mà thường phải mua vé người lớn với giá 5.000 đồng/lượt”.

Góp thêm ý kiến bức xúc về xe buýt, em Nguyễn Phạm Hải Phượng, học sinh trường Trần Quang Khải Q.12 nói tài xế và tiếp viên rất khó chịu khi thấy học sinh lên xe. “Liệu có phải vì tụi con là học sinh, đi vé ít tiền hơn nên xe buýt không thích phục vụ?”, Hải Phượng nói.

Trước những tâm sự thật của các em học sinh, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP thừa nhận những tình trạng mà các em phản ánh là có thật: “Chuyện phân biệt đối xử, lái xe không an toàn, bỏ bến bỏ trạm thời gian qua rất nặng nề”.

Ông Cường cho biết 2 con ông cũng đi học bằng xe buýt, hết giờ học thêm, đón chuyến xe buýt cuối cùng về nhà nhưng xe lại bỏ chạy, phải đi taxi về rất tốn tiền.

Hoc sinh hien ke giai phap giao thong voi bi thu Thang
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi gặp mặt - Ảnh: Thanh Tùng/ Tuổi trẻ

Ngay sau khi nghe phản hồi, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu Giám đốc Sở GTVT trình bày cụ thể xem những giải pháp của ngành giao thông TP thời gian tới liệu có giảm được tình trạng mà các em phản ánh không? Giảm được bao nhiêu phần trăm?

Ông Bùi Xuân Cường khẳng định trước các em học sinh “Chú sẽ tiếp thu và cho kiểm tra ngay về hai tuyến này”, đồng thời cho biết qua tuần sẽ xuống làm việc trực tiếp theo phản ánh của các em.

Ngoài ra, tại buổi giao lưu, các em học sinh cũng đóng góp ý kiến, hiến kế về giao thông cho thành phố.

“Những giờ thấp điểm, ít khách, nên dùng những xe buýt nhỏ hơn, thay vì dùng xe lớn rất lãng phí”, em Trịnh Thu Phương, học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Q.Tân Bình nêu ý kiến với Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và Giám đốc sở Giao thông vận tải Bùi Xuân Cường.

Minh Dương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI