Em Trần Lê Khả Ái được nhận học bổng đại học toàn phần

28/04/2016 - 08:16

PNO - PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành quyết định trao học bổng toàn phần ngành thiết kế thời trang suốt bốn năm học cho Ái.

Em Tran Le Kha Ai duoc nhan hoc bong dai hoc toan phan
Cha là người luôn sát cánh bên Khả Ái

Em Trần Lê Khả Ái, học sinh lớp 12 Trường THPT dân lập Lý Thái Tổ (Q.Gò Vấp, TP.HCM), cô bé câm điếc bẩm sinh không đầu hàng số phận trong bài viết “Cha, con và cuộc kéo co với số phận” (báo Phụ Nữ ngày 15/4) vừa được Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trao học bổng toàn phần, giúp em thực hiện ước mơ trở thành nhà thiết kế.

Trực tiếp đến thăm Khả Ái và gia đình, PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành quyết định trao học bổng toàn phần ngành thiết kế thời trang suốt bốn năm học (tương đương 200 triệu đồng) cho Ái.

Ngoài ra, trường còn sắp xếp chỗ học ngay tại Q.12 và chỗ ở trong ký túc xá để tiện cho Ái đi lại, học tập đồng thời cam kết sau khi tốt nghiệp sẽ sắp xếp việc làm cho em tại trường hoặc một tập đoàn dệt may. Bên cạnh đó, trường này cũng trao 15 triệu đồng để em chuẩn bị chu đáo hơn trước khi bước vào giảng đường đại học.

Em trai của Khả Ái là Trần Ngọc Khiêm, học sinh lớp 11B1 Trường THPT Phú Nhuận cũng là một tấm gương hiếu học, vừa được huy chương Olympic toán học. Dù gia đình gặp nhiều khó khăn, bằng ý chí và nghị lực, cả hai chị em Khả Ái và Ngọc Khiêm đều cố gắng học tập. Cảm phục trước sự quyết tâm của các em,

PGS-TS Hùng quyết định hỗ trợ học bổng toàn phần năm lớp 12 cho Ngọc Khiêm. Nếu Ngọc Khiêm muốn phát triển theo con đường nghiên cứu toán cơ bản, nhà trường sẽ hỗ trợ 100% học phí để em được học toán tại Trung tâm giáo dục Titan nhằm luyện thi quốc gia, quốc tế và hỗ trợ học bổng toán học ở Thái Lan.

PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: “Khi trò chuyện, tôi phát hiện bố của em Trần Lê Khả Ái, ông Trần Khương tâm huyết với nghề dệt may và mong muốn mở một trung tâm đào tạo nghề may cho người khiếm thính. Hiểu được tâm tư đó của người cha, trường cam kết hỗ trợ kinh phí bước đầu gồm trang bị máy may và phối hợp để ông mở trung tâm dạy may”.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI