Hoãn xét xử vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh

14/11/2017 - 15:01

PNO - Theo luật sư bào chữa cho bị cáo, các trụ chống va tại cầu Ghềnh cũ không được đơn vị quản lý, chủ sở hữu tuân thủ theo quy định của pháp luật. Quá trình điều tra có dấu hiệu bỏ sót người, lọt tội.

Ngày 14/11, TAND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên tòa xét xử ông Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) bị VKSND Biên Hòa truy tố hai tội danh "Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn" và "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy".

Bị cáo Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) bị truy tố về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Hoan xet xu vu sa lan dam sap cau Ghenh
Bị cáo Trần Văn Giang (áo xanh) và Bị cáo Phan Thế Thượng (ngồi phía sau)

Đến 11h30 cùng ngày, sau cuộc hội ý, HĐXX tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ vụ án cho VKSND TP Biên Hòa điều tra bổ sung.

Trong đó, HĐXX buộc VKSND TP Biên Hòa làm rõ mức thiệt hại của cầu Ghềnh, làm rõ tư cách tố tụng của những công ty liên quan và làm rõ thiệt hại, yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với những người lưu thông trên cầu lúc cầu Ghềnh sập.

Luật sư Trần Hải Đức - người bào chữa cho ông Phan Thế Thượng cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, chân cầu Ghềnh không có hệ thống chống va đập nên khi sà lan tông trúng, cầu bị sập. Tổng Công ty đường sắt Việt Nam từng sửa chữa cầu và mỗi lần tiêu tốn gần 11 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề tại sao chân cầu không có trụ chống va thì đại diện đơn vị này không có câu trả lời.

Hoan xet xu vu sa lan dam sap cau Ghenh
Hiện trường vụ sập cầu Ghềnh

Theo ông Đức, đây là hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và cần phải điều tra để không bỏ sót người, lọt tội.

Nói về tính pháp lý định giá cầu Ghềnh, ông Đức cho biết, Sở Tài chính Đồng Nai từng khẳng định không có căn cứ pháp lý định giá, yêu cầu bồi thường thiệt hại tài sản. Sở này đang xin ý kiến và chờ chỉ đạo của Bộ Tài chính nhưng cho đến thời điểm đưa ra xét xử, chưa có một văn bản nào của Bộ Tài chính trả lời cụ thể về vấn đề này.

Hoan xet xu vu sa lan dam sap cau Ghenh
 

Được biết, trước khi phiên tòa khai mạc, Luật sư Đức đã nói rằng các kết quả giám định tài sản có nhiều tình tiết chưa rõ ràng và yêu cầu hoãn tòa để trả hồ sơ điều tra bổ sung, tránh bỏ sót người, lọt tội nhưng không được tòa chấp thuận.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI