Hoãn phiên phúc thẩm vụ CSGT Tân Bình kêu giang hồ đánh chết người

12/06/2017 - 13:59

PNO - Trong lúc xử lý vi phạm giao thông, nguyên nguyên thượng úy CSGT quận Tân Bình kêu giang hồ tới đánh ông Chín với mục đích dằn mặt nhưng không ngờ khiến nạn nhân tử vong.

Theo lịch xét xử của TAND Cấp cao tại TP.HCM, Phạm Sỹ Hoài Như (37 tuổi, nguyên thượng úy CSGT quận Tân Bình) cùng 4 bị cáo có liên quan đến vụ án chết người phải hầu tòa và ngày hôm nay (12/6). Tuy nhiên, phiên tòa sau khi làm thủ tục đã phải hoãn vì luật sư phía bị hại vắng mặt.

Hoan phien phuc tham vu CSGT Tan Binh keu giang ho danh chet nguoi
Các bị cáo trong vụ án.

Theo nội dung vụ án, khoảng 22h ngày 25/6/2014, đội cảnh sát giao thông Công an quận Tân Bình do Như làm tổ trưởng làm nhiệm vụ tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Bình). Sau 20 phút đứng làm việc ở đây, tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính ông Nguyễn Văn Chín vì có dấu hiệu vượt qua nồng độ cồn khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông.

Trong lúc làm việc hai bên xảy ra cự cãi. Một lúc sau, Như gọi điện cho bị cáo Nguyễn Minh Chung (người có tiền án về tội "Cướp giật tài sản", mới ra tù) đến giải quyết giúp mình.  

Chung sau đó gọi cho Phạm Thanh Kim Hạnh (19 tuổi, ngụ Đắk Nông) và Trần Đức Vững (20 tuổi, quê Quảng Ngãi), Ngô Thành Vương (20 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) cùng tới giao lộ Tân Kỳ Tân Quý - Trường Chinh đánh dằn mặt ông Chín.

Lừa được ông Chín đến con hẻm vắng, nhóm Vương, Vững, Hạnh, Chung lao vào hành hung nạn nhân. Sau khi xong việc, Chung gọi điện báo cho Như biết rồi ra về.

Rạng sáng 26/6/2014, ông Lê Trường Giang - một thành viên của tổ cảnh sát giao thông Công an quận Tân Bình phát hiện ông Chín đang ngồi trên lề đường Trường Chinh nên gọi một xe taxi, yêu cầu tài xế đưa ông này về nhà. Trên đường về ông Chính đề nghị được đưa thẳng tới bệnh viện Thống Nhất để cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong vào ngày 27/6.

Kết quả giám định pháp y xác định ông Chín chết là do chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non, suy hô hấp do sặc chất chứa trong dạ dày. Tuy nhiên, kết luận gần nhất về cái chết của ông Chín là có thể do tai biến hậu phẫu trào ngược dịch dạ dày và thức ăn vào đường hô hấp dẫn đến tử vong. Do đó không truy tố các bị cáo vào tội "Giết người" như lời đề nghị trước đó của luật sư phía bị hại.

Tại phiên sơ thẩm, HĐXX nhận định bị hại chết là do hậu phẫu trào ngược dịch dạ dày và thức ăn vào đường hô hấp dẫn đến tử vong là điều ngoài ý muốn của các bị cáo. Nhưng vẫn xác định vụ việc xuất phát từ lúc Như gọi điện cho Chung. Bản thân Chung được xác định giữ vai trò cầm đầu, các bị cáo khác ở vai trò giúp sức.

Sau nghị án, HĐXX phiên sơ thẩm tuyên Phạm Sỹ Hoài Như, Nguyễn Minh Chung 12 năm tù, Vững 11 năm tù, Vương 9 năm tù và Hạnh 5 năm tù cùng về tội "Cố ý gây thương tích".

Ngay sau phiên sơ thẩm, vợ bị hại đã có đơn kháng cáo yêu cầu được làm rõ các vết thương khác ở vùng đầu. Trước đó có bị cáo khai dùng mũ bảo hiểm đánh nạn nhân. Phía bị hại cũng đề nghị làm rõ trách nhiệm của phía bệnh viện trong cái chết của chồng mình trong quá trình điều trị.

Hồ Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI