Hoàn cảnh thương tâm của người đàn ông 58 tuổi bị con ruột đánh đập tàn nhẫn

12/12/2017 - 09:44

PNO - Không những bị cho ra rìa sống ở căn nhà hoang không điện nước, đồ dùng sinh hoạt, suốt nhiều tháng trời, người cha 58 tuổi ở Nghệ An còn bị chính con ruột của mình đánh đập tàn nhẫn, phải nhập viện cấp cứu.

Cô quạnh trong căn nhà hoang

Ngày 11/12, ông Nguyễn Võ Năng (58 tuổi, trú xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã xuất viện sau gần 2 tuần nằm triệu trị. Người đàn ông này được em trai của mình là ông Nguyễn Tiến Đạo (53 tuổi) đón về nhà mình chăm sóc với những vết bầm tím do bị cậu con trai cả đánh còn rõ nét trên khắp cơ thể.

Giúp anh trai dọn dẹp lại căn nhà hoang, ông Đạo cho biết đây là nơi anh trai mình sống cảnh màn trời chiếu đất từ hơn 3 tháng qua. Căn nhà tuềnh tàng, xuống cấp là nơi chứa rơm rạ, củi khô nằm cách ngôi nhà 2 tầng khang trang của vợ con ông Năng chưa tới 300m.

Hoàn cảnh thuong tam của nguòi dàn ong 58 tuỏi bi con ruọt danh dap tan nhan
Ông Năng được người em trai đón về nhà chăm sóc.

Ông Trần Đình Huyến - Phó trưởng công an xã Hưng Lợi cho biết, hơn 3 tháng trước, anh Nguyễn Văn Tới (30 tuổi, con trai cả ông Năng) có đem một chiếc tivi 60 inch ra Hà Nội sửa nhưng không được nên đổi lấy một chiếc tivi cũ. Khi về nhà, cậu con cả này đổ lỗi cho cha mình là người mang chiếc tivi đi bán lấy tiền. Sau đó, ông Năng bị vợ và con đuổi về sống một mình trong căn nhà bỏ hoang.

“Nhà không điện, nước, không vật dụng cá nhân nên hằng ngày chúng tôi phải thay phiên nhau nấu cơm mang ra cho anh ấy ăn. Chiếc xe kéo được anh ấy trải thêm chiếc áo mưa làm chiếu rồi nằm ngủ. Thương anh nhưng chẳng biết làm sao, chúng tôi cũng nhiều lần khuyên anh dọn về nhà sống cùng chúng tôi nhưng anh ấy không chịu”, ông Đạo nói.

Theo người em, ông Năng vốn là một người khỏe mạnh, siêng năng làm lụng nhưng nhiều năm trở lại đây, sức khỏe ông Đạo ngày một yếu, chỉ làm việc đồng áng rồi đi bắt ốc, cua kiếm tiền mỗi ngày. “Từ ngày anh ấy không làm được việc thì cũng là lúc bị vợ và con hắt hủi. Thậm chí nhiều lần đánh đập nhưng anh ấy vẫn một mực cam chịu, bảo vệ vợ con mà không nói”, ông Đạo bức xúc nói.

Hoàn cảnh thuong tam của nguòi dàn ong 58 tuỏi bi con ruọt danh dap tan nhan
Căn nhà nơi ông Năng sống 1 mình suốt nhiều tháng qua.

Bà Hoàng Thị T. (56 tuổi, hàng xóm của ông Năng) cho biết, nhiều lần chứng kiến ông Năng bị con ruột của mình đánh, chửi bới nhưng vì cho rằng đây là chuyện gia đình nên không căn ngăn.

“Đỉnh điểm khoảng 19h30 đêm 22/11, thì tôi thấy ông Năng bị con vừa đánh vừa tra khảo khoảng tiền 5 triệu đồng bị mất trộm. Ông Năng không nhận thì liên tiếp bị cậu con trai đánh”, bà T. nói và cho biết đến khuya cùng ngày, cậu con trai cả của ông Năng quay trở lại với chai xăng và lớn tiếng đòi thiêu sống cả người cha của mình.

Đánh cha gãy xương sườn, bẻ bánh chè vì nghi bị lấy trộm 5 triệu

Nhiều ngày sau vụ việc, nhiều người dân địa phương vẫn chưa hết bàn tán xôn xao, nhiều người tỏ ra bất bình trước việc ông Năng bị chính con ruột của mình đánh đập một cách tàn nhẫn như vậy. Mọi người vẫn không hiểu nguyên nhân vì sao một người cần mẫn làm ăn như ông Năng lại bị vợ con hắt hủi, đánh đập tàn nhẫn như vậy.

Hoàn cảnh thuong tam của nguòi dàn ong 58 tuỏi bi con ruọt danh dap tan nhan
Những vết bầm tím trên người ông Năng do cậu con trai cả đánh đập.

Theo ông Huyến, khi triệu tập lên xã để làm việc, Tới thừa nhận đã dùng thanh gỗ đánh, đạp vào người cha mình vì nghi ngờ ông lấy trộm 5 triệu đồng. Ngày 23/11, về nhà thấy mẹ mình đang khóc nấc vì mất 5 triệu đồng, dù không bắt được tận tay nhưng Tới xông thẳng vào nhà đánh đập cha ruột của mình vì cho rằng chính ông là người lấy trộm khoản tiền trên.

Người đàn ông 58 tuổi được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng gãy xương sườn, mẻ xương bánh chè, xương ống chân, chân tay và người bầm tím.

“Đây không phải là lần đầu ông Năng bị con ruột có hành vi bất hiếu. Thực ra 5 triệu này chỉ là cái cớ thôi. Ngay cả việc nói cha mình mang tivi đi bán để đuổi ra khỏi nhà cũng là bịa đặt. Khi biết Tới cùng mẹ mình sắp đặt kế hoạch rồi đổ lỗi cho cha mang tivi đi bán, chính vợ của Tới đã lên tiếng phản đối rồi ôm đồ bỏ về nhà ngoại từ đó đến nay”, ông Nguyễn Đình Lương - Phó trưởng công an xã Hưng Lợi nói.

Hoàn cảnh thuong tam của nguòi dàn ong 58 tuỏi bi con ruọt danh dap tan nhan
Chiếc xe bất đắc dĩ trở thành giường ngủ của ông Năng trong căn nhà hoang suốt nhiều tháng trời.

Theo ông Huyến, hai vợ chồng ông Năng vốn yêu thương và rất chăm chỉ làm ăn. Khoảng 10 năm trước, cậu con trai thứ 2 của ông Năng đi làm lơ xe với người thân bên nội thì không may gặp nạn tử vong. Từ đó, ông Năng thường có biểu hiện buồn rầu, thỉnh thoảng lại lấy chén rượu để giải quyết nỗi lòng. Tình cảm các thành viên trong gia đình cũng bắt đầu đổ vỡ.

Mới đây, trong lúc ông Năng đang nằm điều trị tại bệnh viện, Tới mang một lá đơn từ chối giám định thương tích và không yêu cầu khởi tố vụ án yêu cầu ông Năng kí vào nhưng bị người thân bắt gặp. Sự việc càng khiến nhiều người dân địa phương thêm bất bình, tỏ ra bức xúc về vụ việc.

Trung tá Phan Ngọc Thanh - Phó trưởng Công an huyện Hưng Nguyên cho biết, cơ quan điều tra huyện này đang chờ kết quả giám định thương tật của ông Năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI