'Hô biến' rác tái chế thành đồ chơi bổ ích cho trẻ em

30/11/2019 - 21:25

PNO - Những sản phẩm được tạo hình bắt mắt từ vật dụng tưởng như bỏ đi, đã phần nào giúp giảm bớt lượng rác thải ra môi trường.

Hôm nay (30/11), Chương trình nghệ biểu diễn nghệ thuật Ngày hội toàn dân hưởng ứng cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra môi trường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Chương trình tổng kết 1 năm thực hiện cuộc vận động. Qua đó, đánh giá lại kết quả 1 năm qua, chỉ ra những mặt hạn chế và tích cực để kịp thời động viên, khuyến khích phát huy.

'Ho bien' rac tai che thanh do choi bo ich cho tre em
Chương trình biểu diễn văn nghệ tối 30/11 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ

Các chi đoàn giáo viên mầm non đang công tác trên địa bàn Quận 5 đã làm mô hình từ rác tái chế. Thông qua mô hình sẽ giúp các em nhỏ nhận biết màu sắc, kích thích sự sáng tạo và định hướng cho các em bảo vệ môi trường.

Clip: Bộ đồ chơi giúp trẻ nhận biết màu sắc, hình học

Anh Khắc Hiếu (TTVH Quận 5) cho biết: “Mô hình của các giáo viên mầm non trên địa bàn Quận cùng nhau làm nhằm giúp các bé nhận thức được màu sắc, tập tính phản xạ, tạo những hình mẫu đơn giản. Giúp các em ghi nhớ và học tập tốt hơn”.

'Ho bien' rac tai che thanh do choi bo ich cho tre em
Anh Hiếu bên mô hình giáo dục màu sắc của Quận 5

Tại gian hàng trưng bày của các quận, rất dễ bắt gặp các vât dụng đáng yêu, thân thiện với môi trường như: gáo dừa, giấy báo cũ, chai nhựa, lon sữa, … được tận dụng để tạo thành những vật trang trí dễ thương, bắt mắt.

'Ho bien' rac tai che thanh do choi bo ich cho tre em
Những vật trang trí bắt mắt được chế tạo từ vật liệu cũ
'Ho bien' rac tai che thanh do choi bo ich cho tre em
Tận dụng lon sữa trồng hoa

Trước đó, ngày 19/10/2018, Thành ủy TP.HCM đã ra chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Cuộc vận động nhằm chấm dứt tình trạng xả rác ra đường và kênh rạch tiếp diễn từ hàng chục năm nay, làm mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn hệ thống thoát nước trên kênh rạch, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân và hình ảnh của thành phố.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI