Hiệp sĩ tham gia bắt băng trộm xe SH: ‘Chúng ra tay rất nhanh và tàn bạo’

14/05/2018 - 10:40

PNO - Ngồi thất thần trước cửa phòng cấp cứu của Bệnh viện nhân dân 115, hiệp sĩ T. xót xa khi nói về những người anh em của mình sau sự việc đau lòng hôm qua: "Chúng ra tay rất nhanh và tàn bạo".

Theo anh T., vì nhận được nhiều phản ánh từ người dân nên đội hiệp sĩ Tân Bình đã theo dõi băng trộm SH này từ khá lâu. Hơn 20h hôm qua (13/5) được tin báo, anh và các anh em trong đội hiệp sĩ do ông Trần Văn Hoàng làm đội trưởng liền ra đường đi tìm.

Khoảng 30 phút sau, đội hiệp sĩ Tân Bình phát hiện nhóm trộm cắp ở khu vực đường Bắc Hải (quận 10, TP.HCM) nên bám đuôi chờ đối tượng ra thực hiện hành vi để bắt giữ. Đội hiệp sĩ đi theo nhóm trộm này được một đoạn đường.

Khi đến một cửa hàng thời trang trên đường Cách mạng Tháng 8, quận Tân Bình thì bọn chúng dừng lại. Thấy vậy, các anh dự đoán chúng muốn bẻ khóa chiếc xe SH màu xám đang để phía trước, ông Hoàng liền ra hiệu anh em trong đội chuẩn bị vây bắt.

Hiep si tham gia bat bang trom xe SH: ‘Chung ra tay rat nhanh va tan bao’
Hiện trường vụ án mạng khiến 3 người chết, 2 người bị thương.

“Chú Hoàng vừa ra hiệu, chúng tôi liền áp sát đối tượng. Ngay sau khi chúng bẻ khóa xe, chú Hoàng liền đâm thẳng xe vào để khống chế. Không ngờ, chúng quá manh động, hai tên cướp này đã dùng dao ba xếp đâm mọi người.

Chúng ra tay rất nhanh, tàn bạo nên không ai phản ứng kịp cả. Sau khi đâm gục các anh, hai tên bỏ chạy theo hai hướng khác nhau, chúng tôi vì lo lắng cho anh em của mình nên không kịp đuổi theo. Tôi chỉ kịp thấy hai tên này dáng người cao lớn, rất hung dữ ”, anh T. nhớ lại.

Một hiệp sĩ đi cùng bần thần: “Chúng rất máu lạnh lắm, đâm dao liên tục, bốn người đi đầu là chú Hoàng, anh Nam, anh Thôi và anh Q. đều bị trúng dao ngã xuống. Lúc đó chúng tôi chỉ nghĩ anh, em mình bị thương như những lần bắt trộm, cướp trước đó. Không ngờ hai anh bị đâm vào chỗ hiểm, tử vong tại chỗ. 

Biết rằng công việc này nguy hiểm, anh em luôn gặp thương tích nhưng họ còn trẻ quá, đau lòng lắm”.

Hiep si tham gia bat bang trom xe SH: ‘Chung ra tay rat nhanh va tan bao’
Các hiệp sĩ vẫn bên cạnh anh em của mình đến phút cuối.

Anh T. khẳng định, mặc dù bốn anh em trong đội hiệp sĩ Tân Bình, hai người mất, hai người bị thương nặng nhưng sẽ không làm các anh sờn chí. Ngoài việc tìm bắt cho bằng được các đối tượng hôm nay để pháp luật xử lý, anh em hiệp sĩ cũng sẽ tiếp tục công việc này và sẽ làm tốt hơn nữa để cả hai anh yên lòng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh T.V.V. (con trai ông Hoàng) cho biết, sau 5 tiếng đồng hồ mổ cấp cứu, ông Hoàng hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn phải nằm viện điều trị một thời gian quá sâu ở sườn. 

Anh V. nói: “Biết rằng công việc của ba rất nguy hiểm, nhưng ba tôi luôn kiên định phải làm hiệp sĩ vì muốn giúp đỡ mọi người. Mỗi lần ba ra đường, tôi và mẹ đều lo lắng không yên. Ba đã trót nhiệt huyết với nghề, chúng tôi không ngăn cản. Nhiều lần ba về người đầy thương tích, mẹ xót lắm nhưng chỉ lặng lẽ thở dài. Lần này, tôi bàng hoàng khi nghe các anh báo tin. May, ba qua khỏi nhưng ba sẽ rất đau đớn khi biết anh Nam, anh Thôi không trở về được nữa. Chúng ác quá…”.

Hiep si tham gia bat bang trom xe SH: ‘Chung ra tay rat nhanh va tan bao’
Anh Thôi (áo xanh) và anh Nam trong buổi tiệc cuối cùng của mình.

Được biết, đa phần các thành viên trong đội hiệp sĩ đều có hoàn cảnh khó khăn, anh Thôi, anh Nam, ông Hoàng… và cả những người còn lại đều làm nghề xe ôm. Các anh đến với nhau, lập nên đội hiệp sĩ đều trên tinh thần tự nguyện làm việc nghĩa. 

Anh Thôi quê ở Bình Định, là trụ cột chính trong gia đình, mất đi, đứa con 7 tuổi của anh ở quê nhà không biết phải làm sao. Đau lòng, anh Nam còn quá trẻ, vài ngày trước, anh còn đỏ mặt khi các anh em trong đội hiệp sĩ trêu ghẹo vì sắp cưới vợ. 

“Nam nó hiền lắm, lại hay mắc cỡ nên càng gần đến ngày cưới của nó chúng tôi càng trêu đùa. Mỗi lần như vậy nó đều đỏ mặt cười trừ. Ai cũng mừng cho nó vì nghĩ Nam sắp có được hạnh phúc, nào ngờ…”, anh H. ngồi buồn.

Khoảng 20h ngày 13/5, tám thành viên của đội hiệp sĩ Tân Bình phát hiện băng chuyên trộm xe máy xuất hiện tại địa bàn nên cùng nhau theo dõi. Đến 21h, nhóm đối tượng này bẻ khóa xe Honda SH tại đường Cách mạng tháng 8, quận Tân Bình. 

Thấy vậy, ông Hoàng liền đâm xe vào kẻ bẻ khóa để khống chế. Tiếp theo đó, anh Nam, anh Tôi, anh Qúy cùng một người dân gần đó xông vào bắt giữ. Tuy nhiên, các đối tượng quá hung hãn, chúng sử dụng vũ khí chống trả khiến anh Nam, anh Thôi và người dân thiệt mạng. Anh Qúy cùng ông Hoàng bị thương nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ông Hoàng đã qua cơn nguy kịch, còn sức khỏe anh Quý vẫn chưa rõ thế nào.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI