'Hiệp sĩ' Bình Dương bắt hai đối tượng 'dọn sạch' tài sản trong trường học

07/11/2017 - 13:49

PNO - Lúc 20h ngày 6/11, nhóm “hiệp sĩ” của Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã bàn giao 2 đối tượng cho Công an phường An Phú (TX. Thuận An, Bình Dương) điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

'Hiep si' Binh Duong bat hai doi tuong 'don sach' tai san trong truong hoc
Nhóm "hiệp sĩ" khống chế hai nghi phạm, thu giữ tang vật.

Trước đó, vào 12h30 cùng ngày, nhóm “hiệp sĩ” nhận được cuộc gọi điện thoại từ anh Hà Minh Hoàng (28 tuổi, ngụ phường An Phú) trình báo về việc anh bị mất trộm tài sản bao gồm: xe Exciter135 màu đỏ đen, xe Wave Alpha màu xanh, Ipad và 2 chiếc điện thoại vào rạng sáng 6/11, tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường An Phú).

Nhận được tin trình báo, nhóm “hiệp sĩ” đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, nhận dạng đối tượng được camera của người dân khu vực trường học ghi lại và truy tìm nghi can.

Đến 17h cùng ngày, nhóm “hiệp sĩ” phát hiện một đối tượng nghi vấn đang di chuyển trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn thì lập tức bám sát. Tại khu nhà trọ của đối tượng này ở phường Thuận Giao, “hiệp sĩ” Hải phát hiện ra chiếc điện thoại hiệu LG và chiếc Ipad như anh Hoàng miêu tả.

Sau khi gọi anh Hoàng đến xác nhận, nhóm “hiệp sĩ” mời đối tượng về công an phường làm việc. Trên đường về trụ sở công an phường, đồng bọn của đối tượng này gọi điện hẹn anh ta ra quán cafe để bàn phi vụ tiếp theo và bị nhóm “hiệp sĩ” tóm gọn ngay sau đó.

Các đối tượng khai nhận là Đỗ Văn Phong (31 tuổi, đã có 3 tiền án) và Nguyễn Mạnh Long (37 tuổi, đã có 2 tiền án), cùng quê Hải Dương. Nguyễn Mạnh Long thừa nhận là người trực tiếp bẻ các khóa cửa để cả 2 cùng đột nhập trộm đồ.

Trước đó vài ngày, 2 người này cũng đã lấy trộm 1 chiếc xe Vision màu trắng ở ngã tư 550 (gần chợ 434, Dĩ An, Bình Dương).

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI