Hàng trăm người ùn ùn đi xem cá lạ nặng hơn 100 kg

13/02/2017 - 08:07

PNO - Thấy mặt nước con kênh trước nhà động mạnh, người dân ở Tiền Giang giăng lưới vây bắt được con cá nặng hơn 100 kg, hình thù kỳ lạ.

Ngày 12/2, hàng trăm người hiếu kỳ ở Tiền Giang và các tỉnh lân cận vẫn tiếp tục kéo về nhà anh Trần Văn Điệp (ngụ ấp 2, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) để tận mắt xem con cá có hình thù kỳ lạ nặng hơn 100 ký mà anh cùng người nhà giăng lưới bắt được.

Hang tram nguoi un un di xem ca la nang hon 100 kg
Con cá lạ được nhiều người trả 300 triệu nhưng anh Điệp chưa bán.

Anh Điệp kể, ngày 11/2, anh cùng với nhiều người đang ngồi chơi thì thấy mặt nước con kênh trước nhà động mạnh, đám lục bình chao đảo liên tục. Khi chạy ra xem thì thấy dưới kênh có con cá lớn.

Mọi người quyết định mua lưới về giăng hai đầu kênh vây bắt. Con cá rất khỏe, vùng vẫy liên tục khi mắc lưới, nhiều người hợp sức mới đưa được lên bờ.

Cá dài khoảng 1,7 m, thân hình thon, vảy có nhiều chấm đỏ, khi đặt lên cân đến mức 100 kg thì cân đứng kim.

Sau khi bắt được cá khủng, anh Điệp thả xuống ao rộng khoảng 30 m2 trước nhà. Hàng trăm người dân khi hay tin nông dân Tiền Giang bắt được cá có hình thù kỳ lạ ùn ùn kéo đến để tận mắt xem cho bằng được. Có người trả giá 300 trăm triệu nhưng anh Điệp vẫn chưa bán.

Theo người am hiểu, đây là cá Hải Tượng, loại cá này thường sống theo cặp nên người dân nghi ngờ xung quanh đây còn một con cá khác.

Hang tram nguoi un un di xem ca la nang hon 100 kg
Ảnh: Dân Việt.

Cá hải tượng là loài cá nước ngọt, sống nhiều ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới, hải tượng có thể đạt đến độ dài hơn 2 m và trọng lượng tối đa khoảng 200 ký.

Ngoài kích thước to lớn, nó có một bong bóng bao gồm các mô phổi cho phép nó để giải nén oxy từ không khí. Đây là một sự thích nghi với các điều kiện thường thiếu oxy ở vùng ngập nước Amazon, đòi hỏi chúng phải hít thở không khí từ 5 đến 15 phút một lần.

Tính Lập

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI