Hàng trăm người dân sống quanh Công ty Rạng Đông đổ xô đi khám miễn phí

06/09/2019 - 12:04

PNO - Lo lắng cho sức khỏe, sáng 6/9, hàng trăm người dân quanh Công ty Rạng Đông đã tới khám miễn phí tại các điểm do Sở Y tế Hà Nội tổ chức. Trong đó chủ yếu là người già và trẻ em.

Sáng 6/9, 6-9, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân bắt đầu tổ chức triển khai ngày đầu tiên khám sức khỏe miễn phí cho người dân sống trong bán kính 500m từ đám cháy của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) tại một số điểm thuộc quận Thanh Xuân.

Ngay từ sớm, rất nhiều người dân đã có mặt tại trạm Y tế Hạ Đình cùng với vật dụng “không thể thiếu" trong những ngày gần đây - đó là khẩu trang. Do là ngày đi làm, nên những người đi khám chủ yếu là người già và trẻ em.

Hang tram nguoi dan song quanh Cong ty Rang Dong do xo di kham mien phi
Đông đảo người dân có mặt tại trạm Y tế Hạ Đình để kiểm tra sức khỏe sau đám cháy

Bà Nguyễn Thị Đ. (SN 1950, Khương Đình, Thanh Xuân) cho biết, nhà bà ở gần khu vực đám cháy và không di dời khỏi khu vực sống nên khi nghe thông tin có từ 15,1- 27,2kg thủy ngân phát tán ra ngoài không khí, gia đình bà vô cùng lo lắng. Dù thường xuyên đeo khẩu trang nhưng không khí đặc quánh gần đám cháy khiến bà Đ. Luôn có cảm giác khó thở, mệt mỏi, đôi khi xuất hiện những cơn choáng váng, buồn nôn...

Có mặt tại trạm y tế, bà Đ. đã được các bác sĩ kiểm tra huyết áp, kiểm tra sức khỏe và sau đó viết giấy chuyển viện tới Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để theo dõi ngộ độc thủy ngân.

Hang tram nguoi dan song quanh Cong ty Rang Dong do xo di kham mien phi
Bà Đ. được viết giấy giới thiệu tới bệnh viện để theo dõi ngộ độc thủy ngân

Cũng giống như bà Đ., người dân khi tới điểm khám sức khỏe miễn phí được đo huyết áp, khám lâm sàng, điền các thông tin về sức khỏe từ thời điểm sau vụ cháy vào phiếu do nhân viên y tế phát. Sau đó, nếu có vấn đề bất thường sẽ được chỉ định tới các bệnh viện để theo dõi, chẩn đoán và điều trị.

Hang tram nguoi dan song quanh Cong ty Rang Dong do xo di kham mien phi
Nhiều người dân bày tỏ sự lo lắng khi được các bác sĩ thăm khám bệnh

Tính tới trưa ngày 6/9, tại trạm y tế phường Hạ Đình đã có gần 200 người dân tới đăng ký để khám sức khỏe sau vụ cháy. Ngoài điểm khám này, Sở y tế còn huy động các bác sĩ tại Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Hà Đông tham gia đoàn khám sức khỏe tại các điểm trạm y tế Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân Nam, Thượng Đình, Kim Giang.

Hang tram nguoi dan song quanh Cong ty Rang Dong do xo di kham mien phi
Lịch khám chữa bệnh miễn phí sẽ kéo dài trong 1 tuần

Theo Sở Y tế Hà Nội, những người được khám miễn phí bao gồm: nhân viên nhà máy có nguy cơ phơi nhiễm, những người trực tiếp tham gia chữa cháy cứu hộ, cứu nạn, xử lý môi trường, những người trực tiếp trong khuôn viên nhà máy khi xảy ra đám cháy và người dân sống và làm việc trong khu vực bán kính 500m từ hàng rào công ty. Thời gian khám miễn phí kéo dài trong 1 tuần.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI