Hàng trăm kg thịt heo bệnh suýt lên bàn ăn

10/10/2017 - 16:08

PNO - Thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện cơ sở có 4 người đang tiến hành giết mổ 4 con heo bệnh và heo chết với trọng lượng trên 100kg.

Trưa 10/10, Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường - Công An TP.Biên Hoà, Đồng Nai phối hợp với Trạm thú Y Biên Hoà bất ngờ kiểm tra và phát hiện cơ sở giết mổ heo bệnh tại khu phố 2,  phường Long Bình, TP.Biên Hoà.

Thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện cơ sở có 4 người đang giết mổ 4 con heo bệnh và heo chết với trọng lượng trên 100 kg. Bên cạnh đó còn một lượng thịt lớn đã được lột da cất trong tủ đông đá cùng 8 con heo trong chuồng cũng có biểu hiện bệnh đang chờ giết mổ. 

Lực lượng chức năng lập biên bản với chủ lò mổ vi phạm

Làm việc với lực lượng chức năng chủ cơ sở là ông Phan Thanh Sang (39 tuổi, quê Ca Mau) khai nhận đã thu gom mua heo bệnh bỏ ăn, heo gầy tại huyện Trảng Bom –Đồng Nai sau đó về tiến hành giết mổ và bỏ mối tại Biên Hoà và tỉnh Bình Dương. 

Mỗi ngày cơ sở giết mổ và bỏ mỗi khoảng 300 kg. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản bàn giao cho địa phương tiến hành tiêu huỷ toàn bộ số thịt và heo của cơ sở này. Điều đáng nói chỉ chưa đầy 1 tháng chủ cơ sở này đã 2 lần vi phạm về việc giết mổ heo lậu. 

Trước đó vào ngày  16-9 cơ sở này cũng đã bị Đội quản lý thị trường số 1 Đồng Nai kiểm tra phát hiện và xử phạt về vi phạm giết mổ heo không rõ nguồn gốc.

Kế Vương – Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI