Hàng ngàn công nhân nghỉ việc tập trung phản đối cách 'tăng lương' của công ty

27/02/2019 - 13:30

PNO - Được tăng lương song chế độ lại bị cắt giảm khiến hàng ngàn công nhân ở Nghệ An bức xúc, nghỉ việc yêu cầu phía công ty giải thích.

Sáng 27/2, hàng ngàn công nhân công ty TNHH HAIVINA Kim Liên (đóng trên địa bàn xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, Nghệ An) vẫn đang tiếp tục nghỉ việc, đồng loạt tập trung ở ngoài sân công ty yêu cầu công ty giải thích về một số chế độ phụ cấp bị cắt giảm.

Theo phản ánh của công nhân, vừa qua, phía công ty này thông báo tăng lương cơ bản thêm khoảng 200.000 đồng/1 tháng/1 công nhân. Thê nhưng khi nhận lương nhiều người ngỡ ngàng thấy tổng lương mình nhận vẫn không tăng. Khi thắc mắc thì mới hay công ty đã cắt giảm một số chế độ phụ cấp.

Hang ngan cong nhan nghi viec tap trung phan doi cach 'tang luong' cua cong ty
Công nhân nghỉ việc, tập trung ở khuôn viên công ty yêu cầu lãnh đạo giải thích

Theo đó, công nhân của công ty này vốn được cộng thêm một số phụ cấp như tiền nhà ở, tiền xăng xe, tiền độc hại với tổng khoảng 450.000 đồng. Đến nay, số tiền phụ cấp trên bị cắt một phần nên dù tăng lương nhưng thực nhận không tăng khiến nhiều công nhân bất bình.

Cho rằng cách tăng lương của công ty này chỉ mục đích qua mặt cơ quan quản lý nhà nước, không đảm bảo quyền lợi của công nhân nên hàng ngàn công nhân đã đồng loạt đình công để đòi được giải thích rõ ràng suốt từ 3 ngày qua.

Hang ngan cong nhan nghi viec tap trung phan doi cach 'tang luong' cua cong ty
Đến sáng 27/2, một số công nhân đã bắt đầu quay lại làm việc sau khi đối thoại.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho biết, sau khi có mặt nói chuyện, giải thích, đến sáng 27/2, một số công nhân đã hiểu và trở lại làm việc bình thường. “Hiện chúng tôi vẫn đang có mặt tại công ty để làm việc, giải thích cho công nhân”, ông Sơn nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI