Hàng loạt lãnh đạo Đồng Nai bị kỷ luật: Nhân dân, cán bộ không khỏi hoang mang!

05/06/2018 - 17:26

PNO - Thời gian gần đây, sự vào cuộc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương với nhiều kết luận kiểm tra “nặng ký” đã dẫn đến việc kỷ luật và đề nghị kỷ luật, xử lý nhiều cán bộ cấp cao, lãnh đạo các địa phương trên cả nước.

Một loạt cán bộ suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức đã bị đưa ra ánh sáng. Trong số đó là một loạt lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Hang loat lanh dao Dong Nai bi ky luat: Nhan dan, can bo khong khoi hoang mang!
Bà Phan Thị Mỹ Thanh, nguyên Phó Bí thư, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai vừa bị trung ương kỷ luật, bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội, cách hết toàn bộ chức vụ vì những sai phạm nghiêm trọng, kéo dài

“Không khỏi hoang mang” là tâm lý số đông của người dân và cán bộ, công chức tại tỉnh Đồng Nai trước hiện tượng nhiều lãnh đạo cao cấp của tỉnh này bị kỷ luật, trong đó, phó bí thư tỉnh ủy, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Phan Thị Mỹ Thanh bị cách hết chức vụ, thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội; ông Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bị kỷ luật khiển trách về trách nhiệm trong việc xảy ra những thiếu sót, khuyết điểm của Ban Thường vụ tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 -2020; cả Bí thư Tỉnh ủy và một Phó Bí thư Tỉnh ủy khác cũng đang bị xem xét kỷ luật vì các sai phạm…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường: Đây là điều đáng tiếc đối với nhân dân, cán bộ tỉnh nhà

Ở một bộ phận công chức, hầu hết đều không giấu được tâm trạng hoang mang, thất vọng khi nhiều sai phạm được công bố; mà trong ấy, việc bộc lộ nhiều lỗ hổng cũng như lợi dụng lỗ hổng, lạm dụng chức vụ của các lãnh đạo để tư lợi, tư túi – một thời là những quan chức đứng đầu – đã ít nhiều tác động đến tâm lý, tình cảm của đội ngũ cấp dưới.

Những sai phạm của bà Mỹ Thanh, ông Quốc Thái từ lúc còn là Chủ tịch huyện, giám đốc Sở rồi phó Chủ tịch tỉnh cứ kéo dài và thâm lạm nhưng không hề bị phát hiện, xử lý; hoặc có dấu hiệu để phát hiện, đủ sức xử lý nhưng đã bị che giấu, cho qua, dẫn tới hệ lụy không chỉ cho chính họ mà cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, uy tín của đảng bộ tỉnh Đồng Nai.

Về việc này, ông Nguyễn Văn Thuộc - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện tượng cán bộ lãnh đạo của tỉnh bị kỷ luật về các sai phạm ít nhiều gây dao động trong tỉnh.

“Về mặt tình cảm thì thật xót xa khi sự việc nghiêm trọng như vậy xảy ra. Tuy nhiên, việc xử lý của Trung ương là đúng người đúng việc. Theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh, chúng tôi sẽ tổ chức rà soát lại. Về mặt tinh thần của cán bộ, công nhân viên thì có buồn nhưng cũng dần ổn định. Theo chỉ đạo chung thì trước mắt phải ổn định tình hình, về lâu dài sẽ rà soát và kiện toàn bộ máy, có giám sát, kiểm tra, báo cáo, xử lý chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn, ông Thuộc nói.

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy - người cũng bị xem xét mức kỷ luật vì liên quan công tác quản lý cán bộ trực tiếp - khẳng định sự việc nghiêm trọng xảy ra tại Đồng Nai là điều đáng tiếc đối với nhân dân, cán bộ, công nhân viên trong tỉnh.

Đối với cán bộ do cấp trung ương quản lý, việc xử lý do trung ương quyết định. Riêng vấn đề nhân sự, tỉnh xin ý kiến trung ương, đồng thời có kế hoạch để ổn định tình hình. “Sự việc là nghiêm trọng, đáng tiếc đối với tỉnh, nhưng những gì đến đã đến, tỉnh phải chấp hành nghiêm và thực hiện nhanh chóng những chỉ đạo từ trung ương”- ông Cường bày tỏ.

Bài và ảnh: Lê Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI