Hàng chục trẻ mầm non vẫn phải học ké hội trường thôn sau bão Damrey

18/01/2018 - 10:53

PNO - Sau nhiều tháng bão Damrey đi qua, hàng chục trẻ mầm non vẫn phải học tạm bợ tại hội trường thôn giữa thời tiết lạnh lẽo.

Bão Damrey (bão số 12, năm 2017) đã đi qua nhiều tháng nay nhưng ảnh hưởng của cơn bão này gây ra với một điểm trường mầm non tại xã Ea Đah (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) đến nay vẫn chưa khắc phục được.

Hang chuc tre mam non van phai hoc ke hoi truong thon sau bao Damrey
Mái tôn của điểm trường mần non Hoa Cúc Trắng bị tốc do ảnh hưởng của bão.

Theo đó, vào thời điểm cơn bão diễn ra điểm trường mẫu giáo Hoa Cúc Trắng (xã Ea Đah, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) bị hư hỏng, tốc mái. Để việc học của hàng chục trẻ không bị dán đoạn, chính quyền địa phương đã chuyển lớp học của điểm trường mẫu giáo Hoa Cúc Trắng sang học tạm ở hội trường thôn Giang Thanh (xã Ea Đah). Cho đến nay, lớp học vẫn diễn ra tạm bợ trong tình trạng thiếu thốn.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đinh Xuân Hạnh – Chủ tịch UBND xã Ea Đah cho hay: “Đến nay, huyện đang lập dự toán sửa chữa nhưng chưa có kinh phí để làm, chi phí để nâng cấp sửa chữa trường khoảng trên 200 triệu đồng”.

Hang chuc tre mam non van phai hoc ke hoi truong thon sau bao Damrey
Điểm trường chỉ còn lại 4 bức tường.

Bà Đinh Thị Tuấn – Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Cúc Trắng cho biết, điểm trường mầm non Hoa Cúc Trắng nói trên được Công an tỉnh Đắk Lắk tài trợ và xây dựng vào tháng 5/2017 để có chỗ cho các cháu học tập. Thế nhưng, ảnh hưởng của cơn bão số 12 đã khiến phần mái bị tốc hết, chỉ còn lại 4 bức tường.

Hang chuc tre mam non van phai hoc ke hoi truong thon sau bao Damrey
Lớp học tạm bợ tại hội trường thôn.

“Để khắc phục lớp học tạm bợ, thiếu thốn tại hội trường thôn hiện này, chúng tôi rất mong phòng học của các cháu sớm được xây dựng lại để các cháu có nơi học tập tốt hơn” – bà Tuấn chia sẻ.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI