Hàng chục học sinh tiểu học ở Cà Mau ngộ độc do súc miệng bằng fluor

12/01/2019 - 00:20

PNO - Sau khi súc miệng bằng dung dịch fluor, hàng chục em học sinh của trường tiểu học Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau phải nhập viện vì ngộ độc

Ngày 11/1, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho 45 em học sinh nghi do bị ngộ độc fluor.

Đối với 17 em có dấu hiệu bị ngộ độc nặng như đau bụng, nôn ói,… đơn vị đã truyền nước. Đối với các trường hợp nhẹ, đơn vị cho các em uống sữa và tiếp tục theo dõi. Tình trạng sức khỏe của các em đã tạm ổn.

Hang chuc hoc sinh tieu hoc o Ca Mau ngo doc do suc mieng bang fluor
Học sinh đang được giải độc tại bệnh viện

Trước đó, vào sáng cùng ngày, trường cho các em học sinh súc miệng bằng dung dịch fluor để phòng ngừa sâu răng. Sau đó, nhiều em có biểu hiện của ngộ độc như đau bụng, nôn ói… nên các giáo viên đã đưa các em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời để điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ban đầu là do ngộ độc fluor.

Ông Nguyễn Văn Thạnh, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời cho biết, trung tâm đã cấp dung dịch fluor cho các trạm y tế xã để phân bổ xuống cho các trường nhằm phòng ngừa sâu răng.

Theo đó, mỗi học sinh 1 tuần sẽ súc miệng bằng dung dịch này 1 lần. Tuy nhiên, do người phụ trách y tế học đường của nhà trường trên nghỉ hậu sản nên giao lại cho 1 thầy không qua tập huấn đảm nhận. Thầy giáo hướng dẫn không đúng nên dẫn đến sự việc trên.

Hồng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI