Ham làm việc nhẹ lương cao, người phụ nữ ngoại quốc lãnh án tử

08/05/2018 - 19:25

PNO - Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay để hưởng hàng nghìn đô, người phụ nữ nhận lời rồi bị bắt vì hàng hóa chứa gần 5kg ma túy bên trong.

Ngày 8/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM bác đơn kháng cáo và tuyên bị cáo Manpal Kaur Gurcharan Singh (47 tuổi, quốc tịch Malaysia) y án tử hình về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Ham lam viec nhe luong cao, nguoi phu nu ngoai quoc lanh an tu
Bị cáo Manpal Kaur Gurcharan Singh lãnh y án tử hình.

Theo án sơ thẩm, vào tháng 11/2014, Manpal quen biết Onyechejuna Sabastine Arinze (gốc Phi). Đầu năm 2015, Onyechejuna thuê Manpal vận chuyển hàng hóa với mức tiền công là 3.000 USD/ chuyến đi trong nước và 5.000 USD/ chuyến đi nước ngoài. Ngoài ra, mọi chi phí tiền vé máy bay, ăn ở, thuê khách sạn đều được chu cấp.

Từ tháng 4/2015 đến khi bị bắt, Manpal thực hiện vận chuyển hàng cho Onyechejuna từ Colombia về Malaysia, Thái Lan.

Vào ngày 26/10/2015, Manpal nhận 1.000 USD từ Onyechejuna để sang Colombia để thực hiện việc vận chuyển hàng. Bốn ngày sau, người phụ nữ này được giao cho 1 túi chứa bên trong có cuộn chỉ, ví, cặp, túi xách và cuộn giấy.

Manpal mang túi đồ về khách sạn kiểm tra, thấy nặng nên đã nghi ngờ bên trong đồ vật có giấu ma túy. Người phụ nữ này đã điện thoại hỏi thì được Onyechejuna nói đó chỉ là những hàng hóa hợp pháp.

Đến ngày 1/11/2015, Manpal đi chuyến bay từ Colombia về Malaysia. Khi quá cảnh tại Việt Nam, lực lượng hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra hành lý Manpal phát hiện nhiều gói chứa gần 5kg ma túy.

Tại phiên tòa, Manpal khai không biết bên trong hàng hóa chứa ma túy, bản thân có 3 con nhỏ, xin pháp luật khoan hồng giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy không có tình tiết mới để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo này, quyết định tuyên y án tử hình.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI