Hai vợ chồng khóc ròng chứng kiến hơn 4.000 cây keo bị kẻ xấu chặt nửa gốc

27/06/2019 - 13:25

PNO - Hơn 4.000 cây keo mới hơn 1 năm tuổi của một gia đình ở Nghệ An bị kẻ xấu lẻn vào chặt ngang gốc một cách không thương tiếc.

Ngày 27/6, ông Ngân Xuân Nhung - Chủ tịch UBND xã Thạch Ngàn (huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, công an xã này đang vào cuộc điều tra, đồng thời kiểm đếm số cây keo của một gia đình bị kẻ xấu chặt phá.

Theo trình báo của anh Phùng Văn Huệ (trú xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An), tối ngày 23/6, rừng keo hơn 1 năm tuổi của gia đình trồng tại bản Kẻ Gia (xã Thạch Ngàn) bị kẻ xấu lẻn vào thẳng tay chặt phá không thương tiếc.

Hai vo chong khoc rong chung kien hon 4.000 cay keo bi ke xau chat nua goc
Hơn 4.000 cây keo hơn 1 năm tuổi bị đốn ngang gốc

Điều lạ là những cây keo không được chặt bỏ hẳn mà chỉ bị chặt một nửa ở phần gốc sát mặt đất. Theo ước tính ban đầu, có khoảng 4.000 cây keo đã bị chặt ngang gốc.

“Rừng keo có khoảng 7.000 cây thì đến hơn 4.000 cây đã bị chặt ngang gốc. Phần lớn những cây bị chặt lại là những cây lớn, phát triển tốt”, ông Nhung nói.

Theo ông Nhung, dù những cây keo chỉ bị chặt một nửa gốc song rất khó để cứu vãn tình hình. “Nếu dùng gỗ nẹp gốc lại thì cũng được nhưng sau khi lớn lên cây keo cũng sẽ không vững, chỉ cần trận gió là keo đổ sạp hết thôi”, ông Nhung cho biết thêm.

Theo anh Huệ, hai vợ chồng làm rẫy ở địa phận xã khác song chưa từng gây mâu thuẫn với ai.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI