Hai vợ chồng ‘gửi rác đi Sài Gòn’ bị phạt 3 triệu đồng

26/11/2017 - 15:30

PNO - Cặp vợ chồng ở Hà Tĩnh bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính 3 triệu đồng vì treo rác lên các toa tàu để gửi rác đi nơi khác.

 

Ngày 26/11, ông Lê Hữu Thái – Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, địa phương này đã ra quyết định xử phạt hành chính người trực tiếp treo rác lên tàu trong clip “rác Hương Khê đi Sài Gòn” gây bức xúc thời gian qua.

Theo đó, hai người gồm 1 nam 1 nữ  trực tiếp treo rác thải lên tàu chở hàng xuất hiện trong clip là hai vợ chồng ở xóm 3, xã Gia Phố (huyện Hương Khê), thuê ki ốt bán gà vịt ở chợ Sơn (thị trấn Hương Khê) bị xử phạt 3 triệu đồng.

Người này khai nhận những bao tải chứa rác sinh hoạt được treo lên tàu không phải của họ, mà do người dân để rác gần ki ốt kinh doanh nên đã đem... treo lên tàu để chuyển đi chỗ khác tránh ô nhiễm.

Hai vo chong ‘gui rac di Sai Gon’ bi phat 3 trieu dong
Những bao rác thải được hai vợ chồng treo lên các toa tàu khiến nhiều người bất bình.

Như đã đưa tin, ngày 20/11, một đoạn clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh một số người mang các bao tải rác sinh hoạt treo lên các toa tàu. Khi đoàn tàu bắt đầu lăn bánh, một người còn chạy theo để cố treo nốt bao rác còn lại.

Đoạn clip với tiêu đề “rác Hương Khê đi Sài Gòn” nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Đa số các bình luận cho rằng việc làm của người dân là rất ích kỉ vì họ chỉ muốn sạch cho mình mà không nghĩ cho người dân ở nơi khác.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI