Thừa Thiên-Huế: Nhiễm khí độc Clo, 5 công nhân nhập viện

28/02/2014 - 17:07

PNO - PNO - Theo thông tin từ Bệnh viện TƯ Huế ngày 28/2, BV này vừa cấp cứu 5 công nhân (CN) của Công ty Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên- Huế (Huewaco) bị nhiễm khí độc Clo trong quá trình kiểm tra các bình khí tại nhá máy nước Vạn Niên.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khi chúng tôi đến BV, 5 CN gồm: Hồ Văn Trung, Lê Văn Hiệp, Mai Xuân Tấn, Nguyễn Thành Nhân và Trần Văn Viễn đang được các BS Khoa Nội tiết Thần kinh tiếp nhận từ Khoa cấp cứu hồi sức. Do số lượng giường bệnh ưu tiên các BN nặng nên 5 CN được các BS truyền đạm ngay tại hành lang của Khoa.

Thua Thien-Hue: Nhiem khi doc Clo, 5 cong nhan nhap vien
Một số công nhân được đưa vào phòng bệnh để truyền dịch

Ông Trần Văn Viễn, một trong 5 CN bị nhiễm độc cho biết: “Hiện tại sức khỏe tôi rất tốt, có thể đi lại được. Hôm qua tôi cảm thấy người hơi mệt, nên đi BV kiểm tra lại thôi. Khi nghe nhiễm khí độc thì các BS yêu cầu làm xét nghiệm, chụp phim phổi”

Trước đó, vào lúc 8 giờ 30 sáng 27/2, anh Hồ Văn Trung công nhân Công ty Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên- Huế được giao nhiệm vụ làm sạch bình clo để bàn giao cho Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực III tại Đà Nẵng kiểm định định kỳ. Trong quá trình kiểm tra anh phát hiện một trong hai van khóa của bình đựng clo trong hệ thống tháp tuần hoàn bị rò rỉ. Tiếp đó, anh Lê Văn Hiệp, Mai Xuân Tấn, Nguyễn Thành Nhân và Trần Văn Viễn dùng đồ bảo hộ vào để khóa van. Tuy nhiên, trong lúc khóa thành công van thì một lượng khí clo bị rò rỉ ra ngoài nên cả 5 CN dùng xô đa và nước để khống chế.

Thua Thien-Hue: Nhiem khi doc Clo, 5 cong nhan nhap vien
Công nhân vừa được chuyển từ Khoa cấp cứu xuống Khoa Nội tiết- Thần kinh Bệnh viện TƯ Huế

Thua Thien-Hue: Nhiem khi doc Clo, 5 cong nhan nhap vien
Bệnh nhân đông, các công nhân phải đứng ngoài hành lang phòng bệnh để truyền đạm

Thua Thien-Hue: Nhiem khi doc Clo, 5 cong nhan nhap vien

Làm việc với các phóng viên sáng nay (28/2), ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên- Huế cho biết: Trong quá trình xử lý, các CN đã mang mặt nạ bảo hộ. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp xúc với bình khí mặc dù anh Trung có mặc áo quần bảo hộ nhưng khi tiếp xúc với van số 1 của bình khí đầu tiên anh phát hiện bình khí này đã bị xì. Sau đó 4 CN mặc áo quần bảo hộ cùng lao vào khắc phục sự cố. Khoảng hơn một giờ sau, các CN và kỹ thuật viên đã xử lý sự cố không cho khí tràn ra ngoài. Đến 9 giờ 30 sáng 27/2 đã cô lập hoàn toàn và không cho khí khếch tán ra khu vực dân cư. Sau đó, 5 CN có biểu hiện mệt mỏi, đuối sức nên Công ty đã chở họ đến BV TƯ Huế để cấp cứu. “Chúng tôi đã họp chỉ đạo để rút kinh nghiệm. Sự cố xảy ra chỉ là một tai nạn nghề nghiệp”, ông Tuấn nói.

Trưa 28/2 các CN bị nhiễm khí độc đã ra viện trong trình trạng sức khỏe đã hoàn toàn bình phục.

THUẬN HOÁ


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI