Hai tên trộm bị lộ vì không biết lái xe ô tô

21/05/2019 - 11:33

PNO - Sau khi trộm cắp chiếc xe ô tô và bỏ chạy được 5km, hai thanh niên sợ bị lộ đã bỏ lại xe rồi trốn vào rẫy cà phê.

Sáng 21/5, Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) đã bắt 2 đối tượng gồm: Y Quang Niê (16 tuổi) và Y Lich Byă (26 tuổi, cùng trú tại xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về việc trộm cắp xe ô tô.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22g ngày 17/5, sau khi ăn nhậu xong ở nhà một nhà người quen cùng buôn thì Y Quang và Y Lich ra về. Khi đến cổng chợ Cuôr Đăng (xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), Y Quang và Y Lich bàn bạc, thống nhất vào chợ tìm tài sản của người dân để trộm cắp.

Hai ten trom bi lo vi khong biet lai xe o to
Y Quang và Y Lich tại cơ quan công an.

Phát hiện chiếc xe ô tô tải BKS: 47C-05599 của gia đình bà Phạm Thị Giáo đang để trước nhà ,Y Quang liền đi tới mở cửa xe và kiểm tra thì thấy có chìa khóa cắm sẵn. Ngay sau đó, Y Lich liền chỉ cho Y Quang cách nổ máy, dẫm côn và vào số.

Do không biết bật đèn xe ô tô nên Y Lich chạy xe máy đi phía trước để rọi đường, còn Y Qang điều khiển xe ô tô chạy sau. Sau khi điều khiển xe bỏ chạy được khoảng 5km thì gặp đoạn đường xấu, phía trước lại có một xe ô tô đang đi ngược chiều khiến 2 xe không thể tránh nhau được. Sợ bị phát hiện, cả 2 liền bỏ xe ô tô lại rồi nhanh chóng chạy vào một lô rẫy cà phê gần đó rồi tẩu thoát. Tại thời điểm gây án cả hai đều chưa có bằng lái xe ô tô.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI