Hai sỹ quan biên phòng bị lũ cuốn trôi khi đi giúp dân trong lũ

11/10/2017 - 10:24

PNO - Trong quá trình đi giúp người dân trong mưa lũ, chiếc ôtô chở 2 sỹ quan biên phòng ở Thanh Hóa bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

Ngày 11/10, hàng trăm người từ lực lượng chức năng đến người dân ở Thanh Hóa đang tích cực tổ chức tìm kiếm 2 cán bộ Đồn Biên phòng Yên Khương (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) bị lũ cuốn mất tích.

Trước đó, khoảng 18h45 ngày 10/10, khi chiếc ôtô của Đồn Biên phòng Yên Khương đi qua tràn suối Bôn, xã Yên Khương (Lang Chánh) đã bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi.

Trên xe lúc này có thượng tá Cao Đăng Cường, Chính trị viên, Bí thư Đảng ủy Đồn Biên phòng Yên Khương, cùng đại úy Nguyễn Thành Chủng, Đội trưởng Đội tổng hợp Đồn Biên phòng Yên Khương.

Hai sy quan bien phong bi lu cuon troi khi di giup dan trong lu
Người dân ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An tham gia cứu đập nước có nguy cơ bị vỡ.

Nhận được tin báo, chính quyền huyện Lang Chánh đã huy động hàng trăm người từ công an, người dân địa phương... tham gia tìm kiếm.

Tuy nhiên, trời đổ mưa lớn, nước sông, suối dâng cao, nhiều bản làng bị cô lập khiến cho việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Tại Nghệ An, mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới cũng đã khiến nhiều xã ở các huyện miền núi bị cô lập, một số tuyến đường bị sạt lở, ngập khiến giao thông ngưng trệ. Nhiều hồ chứa phải xả tràn để tránh vỡ đập.

Mưa lũ cũng đã khiến 7 người ở Nghệ An chết và mất tích. Trong đó, 1 người ở huyện Nghi Lộc bị điện giật chết do đường dây hạ thế đứt rơi ở sân nhà; 6 người (gồm 2 trẻ em) bị nước lũ cuốn trôi.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI