Hai phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM được tuyên dương điển hình 'Dân vận khéo' năm 2019

10/10/2019 - 14:46

PNO - Ngày 10/10, Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng (Đảng bộ TP.HCM) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2019) và tuyên dương các điển hình “Dân vận khéo” trong năm 2019.

Tại buổi lễ, có 43 cá nhân được tuyên dương cho tinh thần đoàn kết, thống nhất cao nhất trong các đơn vị. Đây là những gương mặt sáng luôn làm tròn trách nhiệm của trong mỗi lĩnh vực, mỗi vai trò khác nhau trong công việc, trong cuộc sống hàng ngày. Họ tạo được sự thuyết phục lớn nhất của người làm công tác dân vận ngay chính cơ quan mình, phát huy được hiệu quả cao nhất trong công việc.

Nổi bật trong các cá nhân được tuyên dương là bà Thân Thị Thư - Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, đảng viên Chi bộ Nghiên cứu Lịch sử Đảng - Báo chí, Xuất bản.

Hai nữ phóng viên của Báo Phụ Nữ TP.HCM cũng vinh dự được tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2019 là cô Nguyễn Thị Tuyết Dân và Nguyễn Thị Hoa Lài.

Phóng viên Tuyết Dân được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng thành phố đánh giá có tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, luôn bám sát cơ sở để thực hiện nhiều bài viết có giá trị. Bên cạnh các bài viết phóng sự xã hội, cô quan tâm tìm kiếm và viết bài nhân rộng những tấm gương điển hình người tốt việc tốt, có cống hiến cho xã hội hoặc những điển hình nổi bật trong việc xây dựng gia đình, nuôi dạy con tốt và vươn lên vượt khó trong bất kỳ hoàn cảnh nào…

Hai phong vien Bao Phu Nu TP.HCM duoc tuyen duong dien hinh 'Dan van kheo' nam 2019
Những bài viết của Tuyết Dân

Nhiều bài viết của Tuyết Dân mang hiệu ứng xã hội cao khi điều tra những vụ việc có nhiều khuất tất. Cụ thể, các loạt bài Đi tìm sự thật phía sau vụ án cà phê pin; Chữa cháy cũng phải đúng quy trình?; Xử lý chung cư cũ, nguy cơ mất đất vàng; Hơn 500 người dân Sài Gòn nửa thế kỷ không có nước sạch - Giữa Sài Gòn, hàng trăm hộ dân xài nước bẩn; Bóc trần mánh khóe của nữ tổng giám đốc siêu lừa 9x…

Nhằm nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, phóng viên Hoa Lài luôn hăng hái tuyên truyền tầm quan trọng của việc đảm bảo điều kiện vệ sinh trong các khâu sản xuất, chế biến, bảo quản nhằm mục đích tạo ra sản phẩm hàng hóa đạt chất lượng phục vụ cho tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Điều đó thể hiện qua loạt bài Lật tẩy nguyên liệu trà sữa cao cấp; Hô biến nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc thành hàng Việt Nam, góp phần giúp cơ quan nhà nước nâng cao hiệu quả quản lý xã hội về an toàn thực phẩm.

Hai phong vien Bao Phu Nu TP.HCM duoc tuyen duong dien hinh 'Dan van kheo' nam 2019
Những bài viết của Hoa Lài đã góp phần cảnh báo các cơ quan chức năng, doanh nghiệp Việt đưa ra các biện pháp quản lý phù hợp

Loạt bài Siêu thị xuất khẩu hàng Việt: Hàng triệu USD nông sản “đi” nước ngoài; Tự gắn logo hàng Việt Nam chất lượng cao; Hàng ngoại nhập, hễ kiểm tra lại lòi ra hàng dỏm của Hoa Lài đã góp phần cảnh báo các cơ quan chức năng, doanh nghiệp Việt đưa ra các biện pháp quản lý phù hợp, giúp người tiêu dùng chọn đúng sản phẩm Việt an toàn cho sức khỏe, nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Ngoài hai phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, còn có các biên tập viên, phóng viên, nhân viên các Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Pháp Luật TP.HCM, Đài Truyền hình TP.HCM, Đài Tiếng Nói Nhân Dân TP.HCM cũng được tuyên dương.

Bên cạnh đó, đợt này còn có 32 tập thể Đảng uỷ, Chi bộ, hội, công đoàn, Đoàn và Chi đoàn cơ sở được biểu dương thành tích “Dân vận khéo” năm 2019.

Quốc Ngọc

 
TIN MỚI