Hai người Việt bị bắt giữ vì nghi sát hại thuyền trưởng trong lúc say rượu

24/06/2016 - 07:16

PNO - Hai thuyền viên người Việt trong tình trạng say rượu đã dùng dao sát hại thuyền trưởng và máy trưởng trên tàu Kwang Hyun No 803 (Hàn Quốc)

Hai nguoi Viet bi bat giu vi nghi sat hai thuyen truong trong luc say ruou
Tàu cá Kwang Hyun 803, tải trọng 138 tấn nơi xảy ra vụ việc sáng 20/6

Ngày 23/6, người thân của hai thuyền viên Vũ Văn Mích (32 tuổi) và Bùi Văn Hồng (32 tuổi) ở xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã rất bàng hoàng và lo lắng khi nhận được công văn thông báo về việc hai thuyền viên này là nghi can sát hại thuyền trưởng Hàn Quốc vào hôm 20/6.

Về phía UBND xã Quỳnh Long cũng đã nhận được công văn trên vào sáng 23/6.

Theo công văn của Công ty CP Phát triển nguồn nhân lực (LOD), hai thuyền viên Mích và Hồng xuất cảnh nhập tàu Guang Hyun No 803 từ ngày 10/2/2015 đến nay.

 "Sáng 20-6, Công ty LOD nhận thông tin báo khẩn từ đại lý Hàn Quốc, hai thuyền viên trên trong tình trạng say rượu đã dùng dao sát hại thuyền trưởng và máy trưởng trên tàu Guang Hyun No 803 khi tàu đang hoạt động đánh bắt ngoài khơi đảo Seychelles ở Ấn Độ Dương.

Hiện tại, hai thuyền viên trên đã bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn phục vụ điều tra. Công ty thường xuyên liên lạc với đại lý Hàn Quốc để theo dõi các thông tin tiếp theo. Công ty cũng đã thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền phối hợp thu thập thông tin để giải quyết vụ việc", công văn nêu rõ.

Trước đó, ngày 20/6, một loạt các tờ báo Hàn đã đưa tin, hai thuyền viên người Việt Nam đã giết hại thuyền trưởng và kỹ sư trường người Hàn Quốc trên tàu đánh cá ở Ấn Độ Dương.

Theo Korean Times, hai người Việt 32 tuổi bị cáo buộc đã tấn công thuyền trưởng Yang, 43 tuổi và kỹ sư trưởng Kang, 42 tuổi trên tàu đánh cá Kwang Hyung 803 vào khoảng 2 giờ sáng ngày 20/6. Khi ấy, con tàu đang trong vùng biển gần quần đảo Seychelles, giữa bờ biển phía Đông của châu Phi và phía Nam Ấn Độ.

Đài KBS Hàn Quốc cũng cho biết, khi vụ án xảy ra, trên tàu có tổng cộng 18 ngư dân, bao gồm 3 người Hàn, 7 người Việt và 8 người Indonesia.

Thủy thủ người Indonesia đã báo cáo sự việc cho cơ quan hàng hải và điều hành của tàu tại Hàn Quốc ngay sau khi vụ việc diễn ra. Theo họ, hai người Việt được cho là đã say rượu, đang bị nhốt trong một căn phòng trên tàu.

Theo nguồn tin riêng từ thủy thủ trên tàu của tờ Yonhap, hiện con tàu này đang được lái bởi thủy thủ người Hàn 50 tuổi, họ Lee và được yêu cầu phải cập bến Seychelles trong khoảng 4 ngày nữa.

Người thủy thủ nghi ngờ rằng, vụ giết người xảy ra sau khi uống rượu và thuyền trưởng chia công việc khi đến ngư trường mới. Ông này cũng cho biết, đã bị thương nhẹ trong khi can ngăn hai nghi phạm.

Theo Yonhap, hai nghi phạm trên đã làm việc rất tốt. Họ không phàn nàn hay bày tỏ sự bất đồng, không hài lòng về điều kiện làm việc trên tàu.

Phía cảnh sát biển Hàn Quốc thông tin rằng, ngay sau khi xảy ra vụ việc hai nghi phạm đã bị các ngư dân khác trên tàu khống chế và giam giữ. Hai người Việt được cho là đã say rượu vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Được biết, Cảnh sát Hàn Quốc cũng đã cử cán bộ đến để điều tra vụ việc. Ngoài ra, báo Hàn cho biết, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc sẽ tìm kiếm hợp tác từ phía Cảnh sát biển và chính quyền địa phương để điều tra, cũng như tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết khi tàu cập cảng Seychelles.

Vụ việc vẫn đang được điều tra, xác minh và làm rõ.

Ngọc Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI