Hai hầm chui ở Sài Gòn ngập nặng sau cơn mưa trái mùa vì tủ điện... bị cháy

02/05/2018 - 12:08

PNO - Sau trận mưa rạng sáng nay, hai hầm chui ở Sài Gòn liên tiếp bị nước ngập nặng khiến hàng loạt xe chết máy.

Đến hơn 9h30 ngày 2/5, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực dùng ôtô chuyên dụng đến hút nước ra khỏi hầm chui Khánh Hội (quận 1, TP. HCM) vì bì ngập nước hơn 0,5m sau cơn mưa.

Hai ham chui o Sai Gon ngap nang sau con mua trai mua vi tu dien... bi chay
Hầm chui Khánh Hội ngập nặng sáng nay khiến hàng loạt xe chết máy

Việc hầm chui bị ngập sâu do mưa khiến nhiều người dân khá bất ngờ vì đây lần đầu tiên chứng kiến cảnh hầm chui ở trung tâm thành phố lại ngập nước nghiêm trọng như vậy.

Theo người dân, trước đó vào rạng sáng cùng ngày, khu vực quận 1 xuất hiện mưa lớn kéo dài nhiều giờ khiến hầm chui cầu Khánh Hội nối với đường Võ Văn Kiệt với Tôn Đức Thắng ngập sâu.

Hầm chui bị ngập khiến nhiều xe máy chết máy, trong đó cũng có 1 xe buýt (số 88 tuyến Bến Thành – Suối Tiên) bị chết máy khi cố vượt hầm đang ngập nước. Trên xe buýt lúc này có hàng chục hành khách phải xuống lội nước đi đón xe khác để tiếp tục hành trình.

Đại diện công ty Thoát nước đô thị cho biết, nguyên nhân ngập nước là do hệ thống máy bơm tự động bị hỏng. Cụ thể hộp điện chứa hệ thống điều khiển máy bơm nhiều chỗ bị cháy đen.

Hai ham chui o Sai Gon ngap nang sau con mua trai mua vi tu dien... bi chay
Nguyên nhân gây ngập là do hệ thông bơm tự động bị vô hiệu

Người này cũng cho biết thêm, hộp điện này thường bị nhiều người ăn trộm, phá hoại nên hư hỏng khá nặng, dẫn đến hệ thống máy bơm không thể vận hành, gây ngập nước sau cơn mưa.

Hiện cơ quan chức năng đang nỗ lực khắc phục sự cố, sớm đưa hầm chui trở lại hoạt động bình thường.

Cũng trong sáng nay, trận mưa cũng làm hầm chui dưới dạ cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) nước ngập lênh láng. Người dân lưu thông qua khu vực này vào giờ cao điểm sáng rất bức xúc vì hầm chui vừa đưa vào hoạt động đã làm người dân thất vọng.

Hai ham chui o Sai Gon ngap nang sau con mua trai mua vi tu dien... bi chay
 
Hai ham chui o Sai Gon ngap nang sau con mua trai mua vi tu dien... bi chay
Nước ngập lênh láng hầm chui Bình Triệu

Liên quan đến sự cố này, Khu quản lý giao thông số 2 xác nhận thông tin sự việc trên. “Ngập là do hiện tại chúng tôi đang sử dụng nguồn điện dự phòng cho máy bơm tại hầm chui. Do đó, khi xảy ra mưa lớn vào tối và rạng sáng nay, dòng diện này bị sự cố khiến máy bơm không hoạt động nên mới xảy ra sự việc trên” - đại diện đơn vị này thông tin.

Vị này cho biết, ngay khi phát hiện sự việc, nhân viên của đơn vị đã tiến hành khắc phục.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI