Hai cái 'nhất' của kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV

24/11/2017 - 17:53

PNO - Đây là kỳ Quốc hội nhận được nhiều tranh luận của ĐBQH nhất từ trước tới nay và Thủ tướng CP dành thời gian nhiều nhất để trả lời chất vấn.

Chiều 24/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV sau 26 ngày. Theo đó, Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Chính phủ, Bộ ngành, DN và nhân dân đã phấn đấu hoàn thành 13 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2017. 

Tuy nhiên, Quốc hội cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, tồn tại trong một số ngành, lĩnh vực; dự báo những nguy cơ, thách thức mà nước ta phải đối mặt trong bối cảnh thế giới đang biến động phức tạp, kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn.

Trên cơ sở thảo luận nhiều lần, xem xét toàn diện, kỹ lưỡng, Quốc hội đã thông qua 6 luật; thảo luận và cho ý kiến về 9 dự án luật khác để nghiên cứu, hoàn chỉnh, nâng cao chất lượng, trình Quốc hội thảo luận, thông qua tại kỳ họp sau.  

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đánh giá, các phiên chất vấn lĩnh vực: tài chính, ngân hàng, thông tin - truyền thông, công tác xét xử và chất vấn Thủ tướng Chính phủ đã diễn ra trong không khí dân chủ, tranh luận sôi nổi. Từ đó, không chỉ làm rõ trách nhiệm của người được chất vấn, mà còn cho thấy năng lực của đại biểu Quốc hội được phát huy.

Hai cai 'nhat' cua ky hop thu 4 Quoc hoi khoa XIV
Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV bế mạc chiều 24/11

Đây cũng là kỳ Quốc hội nhận được nhiều tranh luận của ĐBQH nhất từ trước tới nay và Thủ tướng CP dành thời gian nhiều nhất để trả lời chất vấn.

Tại buổi họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, kỳ họp QH lần này đã tăng cường tranh luận để giúp các đại biểu và thành viên CP hiểu sâu vấn đề. “Đây là hướng đổi mới tốt cần phát huy. Với những Nghị quyết, Dự thảo cần thẩm tra sẽ được tiếp thu để sâu sắc hơn”, Chủ nhiệm VPQH nói

Trả lời việc xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của bà Phan Thị Mỹ Thanh (Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai), ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Trong quá trình xem xét bà Phan Thị Mỹ Thanh có đơn khiếu nại liên quan đến việc bị kỷ luật. Đoàn công tác của Ban Bí thư đã làm việc và giữ nguyên mức kỷ luật cảnh cáo với bà Thanh. Liên quan đến công tác cán bộ, các cơ quan chức năng quản lý cán bộ đang làm, kết quả thế nào sẽ báo cáo Quốc hội”, ông Phúc cho biết.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI