Hai bình gas va chạm phát nổ trên tàu cá, 5 người trọng thương

10/03/2019 - 13:00

PNO - Hai bình gas trên một thuyền đánh cá va đập tạo ra một vụ nổ lớn khiến con tàu bị xé toạc, 5 người trên thuyền bị thương nặng.

Trưa 10/3, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận và đang tích cực cấp cứu cho 6 ngư dân bị thương trong vụ nổ bình gas trên tàu cá.

Hai binh gas va cham phat no tren tau ca, 5 nguoi trong thuong
Các nạn nhân được đưa vào bờ để đi bệnh viện cấp cứu

Thông tin ban đầu, khoảng 5g sáng cùng ngày, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy (Bộ đội biên phòng Nghệ An) nhận được tin báo về vụ nổ gas trên tàu cá mang biển số NA 91286 của ông Nguyễn Xuân Trường (trú khối Hải Bình, phường Nghi Hải, TX.Cửa Lò). Lúc này tàu đang đánh cá ở khu vực Cửa Hội, cách đất liền khoảng 2km.

Vụ nổ khiến ông Trường và 4 thuyền viên trên tàu bị thương nặng, một người bị thương nhẹ ở chân.

Sau khi ra tiếp cận và sơ cứu ban đầu, các nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An tiếp tục cấp cứu trong tình trạng bị bỏng, thương tích nặng do sức ép của vụ nổ.

Hai binh gas va cham phat no tren tau ca, 5 nguoi trong thuong
5 trong số 6 nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng

Theo các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Nghệ An, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, bỏng nặng.

Trong 6 nạn nhận được đưa vào cấp cứu tại Khoa Cấp cứu, có năm người bị bỏng nặng và đa chấn thương, nguy kịch đến tính mạng; một nạn nhân bị thương nhẹ. Hai nạn nhân Võ Sỹ Tương và Nguyễn Văn Hùng bị chấn thương sọ não.

“Không chỉ là bỏng thông thường mà nạn nhân còn bị sức ép của vụ nổ làm tổn thương bên trong. Có người bị đa chấn thương, người bị não…”, một bác sĩ nói.

Hai binh gas va cham phat no tren tau ca, 5 nguoi trong thuong
Một số người bị bỏng nặng toàn thân

Gương mặt vẫn chưa hết bàng hoàng, ông Trần Văn Chiến (trú TX.Cửa Lò) cho hay, thời điểm xảy ra vụ nổ, ông ngồi phía sau mũi thuyền nên may mắn chỉ bị thương ở chân.

“Lúc đó tôi đang ở phía sau nhưng sức ép của vụ nổ rất kinh hoàng. Nghe còn hơn cả bom. Khi tỉnh dậy thì thấy tàu bị xé toác, hai người rơi xuống biển, hai người rơi xuống dưới khoang tàu”, ông Chiến kể.

Theo ông Chiến, hai bình gas loại 15kg được các thuyền viên chuẩn bị đặt ở khoang tàu để nấu ăn. Quá trình di chuyển, hai bình gas bị xê dịch rồi va đập vào nhau dẫn đến vụ nổ kinh hoàng trên.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI