Hà Nội nhiều nhà cửa, đồ đạc bị rung lắc, nghi bị ảnh hưởng bởi động đất ở Lào

21/11/2019 - 08:36

PNO - Một số người dân cho biết, gần 7g sáng nay (21/11), nhà cửa, đồ đạc có dấu hiệu rung lắc mạnh, cơ thể cũng bị "đung đưa". Vụ việc đã khiến nhiều người tỏ ra hoang mang, sợ hãi.

Sáng 21/11, theo thông tin từ Viện Vật lý địa cầu, vào hồi 23g50 (giờ GMT) ngày 20/11 tức 6g50 (giờ Hà Nội), một trận động đất mạnh 6,1 độ richter, xảy ra tại vị trí có tọa độ (19.46 độ vĩ Bắc, 101.26 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 38 km. Động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Sayabouly, Lào.

Cùng thời điểm nói trên, nhiều người dân sống tại một số khu chung cư cho biết vừa cảm nhận một trận rung lắc, nghi là động đất.

Ha Noi nhieu nha cua, do dac bi rung lac, nghi bi anh huong boi dong dat o Lao
Vị trí tâm chấn ở Lào

Chị Nguyễn Thu Trang (Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, vào sáng sớm hôm nay khi đang nấu đồ ăn sáng cho cả gia đình, chị bỗng nhiên thấy nhà bị rung lắc, chóng mặt chao đảo. 

"Sự rung lắc xảy ra rất nhanh, chỉ vài giây là hết nhưng cũng khiến mọi người trong gia đình tôi cảm thấy hoang mang", chị Trang kể.

Ngoài ra, trên nhiều diễn đàn lớn của mạng xã hội Facebook, nhiều thành viên đang sinh sống trong các tòa chung cư cũng đăng tải các thông tin về việc cảm thấy hiện tượng rung lắc lớn vào sáng sớm nay.

Ha Noi nhieu nha cua, do dac bi rung lac, nghi bi anh huong boi dong dat o Lao
Nhiều người đã chia sẻ về vụ động đất trên Facebook

Trả lời báo chí về vụ động đất này, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, Viện đã nắm được thông tin về việc người dân Hà Nội vừa có cảm giác như bị động đất và đang thu thập số liệu để đưa ra những thông tin chính xác.

"Theo tôi nhiều khả năng hiện tượng này ở Hà Nội là do ảnh hưởng của trận động đất có độ lớn 6.1 độ richter xảy ra ở Lào", ông Anh nhận định.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI