Hà Nội: Nguyên nhân khiến một cháu nhỏ tử vong tại công viên nước mới khai trương

13/06/2019 - 14:09

PNO - Được mệnh danh là công viên nước hiện đại nhất Hà Nội, nhưng chỉ sau vài ngày khai trương, tại công viên nước Thanh Hà đã có một cháu nhỏ bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Ngày 13/6, lãnh đạo UBND phường Phú Lương cho biết, cháu bé đuối nước tại Công viên nước Thanh Hà (Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội) đã tử vong. Cụ thể vào ngày 12/6, cháu Phùng Văn K. (SN 2017) được 2 bác là ông Đào Cư H. và bà Phùng Thị H. cho vào công viên nước Thanh Hà chơi. Trong lúc hai vợ chồng ông H. đi trên đoạn sông lười, cháu K. bất ngờ ngã xuống nước. 

Nghe tiếng tri hô, đội cứu nạn của công viên nước đã có mặt để vớt cháu lên và tiến hành sơ cứu khẩn cấp. Cháu bé sau đó được chuyển đến Bệnh viện 103 để tiếp tục cấp cứu. Đến khoảng 23g cùng ngày, gia đình đưa cháu lên viện nhi Trung ương nhưng đến khoảng 5g30 phút ngày 13/6, cháu K. đã tử vong. Gia đình đã chuyển cháu về để lo hậu sự.

Ha Noi: Nguyen nhan khien mot chau nho tu vong tai cong vien nuoc moi khai truong
Đội cứu hộ cấp cứu cho cháu bé

Lãnh đạo phường Phú Lương cũng thông tin thêm, công viên nước Thanh Hà mới được đưa vào sử dụng từ ngày 10/6. Khi bắt đầu hoạt động, chính quyền địa phương cùng các đơn vị chức năng quận Hà Đông đã tới để kiểm tra. Qua kiểm tra, công viên mới có giấy phép kinh doanh, chưa đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý. Chính quyền địa phương đã lập biên bản xử phạt hành chính, và đề nghị quận ra thông báo đình chỉ hoạt động của công viên. Tuy nhiên vào ngày quận Hà Đông và phường Phú Lương ra quyết định đình chỉ hoạt động của công viên nước Thanh Hà thì đến chiều xảy ra vụ việc thương tâm trên.

Cũng trong sáng nay, Công viên nước Thanh Hà  đã phát đi thông báo về vụ việc nói trên. Thông báo này cho biết, vào ngày 12/6, tại khu vực sông lười, nước chảy chậm, độ sâu 0,9m , cháu bé 2 tuổi có nhảy xuống chơi thì bị lật phao.

Ha Noi: Nguyen nhan khien mot chau nho tu vong tai cong vien nuoc moi khai truong
Công viên nước Thanh Hà

Dì cháu do hốt hoảng đã chạy đi gọi cứu hộ trong khi đó cháu bé bị trôi theo dòng nước 3-4 phút. Cháu bé đã bị ngạt nước tuy đã được nhân viên cứu hộ cùng y tá của công viên nước sơ cứu lập tức nhưng vẫn rơi vào trạng thái hôn mê sâu phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. 

Hiện tại, đơn vị quản lý Công viên nước Thanh Hà đang phối hợp cùng với gia đình lo hậu sự cho cháu bé. Đây cũng là sự việc không may, hai bên đã bàn bạc thống nhất Công viên nước sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho gia đình.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI