Hà Nội được đề nghị dẹp điểm chụp ảnh, uống cà phê trên đường tàu

05/10/2019 - 09:00

PNO - Bộ GTVT đề nghị UBND Hà Nội xử lý, giải tỏa dứt điểm các điểm họp chợ, buôn bán hàng rong trong lòng đường sắt. Ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đồng người dọc đường sắt để quay phim, chụp ảnh, uống cà phê.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Cục đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt tại các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

Đầu tháng 9/2019 đến nay, người dân và du khách (đặc biệt là du khách nước ngoài) tụ tập đông tại khu vực đường sắt qua các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng để chụp ảnh, đứng, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Nhiều hộ dân cũng đang kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt gây nên nguy cơ mất an toàn, tiềm ẩn tai nạn đường sắt cao.

Ha Noi duoc de nghi dep diem chup anh, uong ca phe tren duong tau

Bộ GTVT đề nghị UBND Hà Nội xử lý dứt điểm họp chợ, buôn bán hàng rong trên đường sắt.

 

Trước tình trạng này, Bộ GTVT đề nghị UBND Hà Nội chỉ đạo các quận kể trên xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm an toàn giao thông đường sắt. Ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đồng người dọc đường sắt để quay phim, chụp ảnh, uống cà phê.

Văn bản Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền quy định pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt cho người dân, đặc biệt người dân sống dọc hai bên tuyến đường, dọc đường ngang dân sinh và lối đi tự mở.

Ngoài ra, các đơn vị liên quan cùng nhau xử lý, giải tỏa dứt điểm những nơi vi phạm, không để tái diễn tình trạng họp chợ, buôn bán hàng rong trong lòng đường sắt để đảm bảo an toàn.

Thời gian gần đây, đoạn đường sắt quốc gia chạy qua nội đô Hà Nội với nhà dân chen chúc 2 bên đã trở thành điểm chụp ảnh, uống cà phê của giới trẻ và nhiều du khách nước ngoài. Cùng với đó, nở rộ nhiều quán cà phê dọc 2 bên đường sắt.

Do tàu hỏa chạy trong nội đô với tốc độ thấp nên nhiều người mạo hiểm trải nghiệm cảm giác ngồi uống cà phê giữa đường sắt, khi thấy tàu đến thì mới tránh.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI