Hà Nội: Bắt đường dây buôn bán nội tạng núp bóng danh nghĩa hiến tặng

15/10/2018 - 18:35

PNO - Sau khi chốt giá mua bán nội tạng giữa 2 bên, những kẻ môi giới sẽ làm giả hồ sơ hiến tặng để qua mặt cơ quan chức năng.

Ngày 15/10, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Phương (SN 1989, trú tại xã Dương Đức, Lạng Giang, Bắc Giang) về hành vi “Mua bán mô và bộ phận cơ thể người”.

Theo hồ sơ, Phương đã cùng đồng bọn phát tán thông tin tìm người mua bán thận trên facebook. Sau khi khớp thông tin giữa người mua và người bán, Phương yêu cầu 2 bên gặp nhau trao đổi giá. Sau đó Phương cùng đồng bọn làm hồ sơ giả dưới dạng tự nguyện hiến tặng nội tạng để qua mặt cơ quan chức năng.

Ha Noi: Bat duong day buon ban noi tang nup bong danh nghia hien tang
Đối tượng Trần Văn Phương

Từ đầu năm đến nay, đường dây do Phương cầm đầu đã thực hiện trót lọt 3 phi vụ. Giá mỗi quả thận mua vào từ 200 triệu đồng đến 250 triệu đồng rồi bán ra từ 340 triệu đồng đến 360 triệu đồng. Nhóm của Phương ăn chênh lệch từ 40 đến 100 triệu đồng/quả thận.

Các đối tượng: Hoàng Ngọc Tiến (SN 1988, trú tại TP Đông Hà, Quảng Trị) và Phan Văn Hùng (SN 1991, trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An) là những kẻ được Phương nuôi cơm hằng ngày, có nhiệm vụ đưa người có nhu cầu mua bán thận đi xét nghiệm và được trả công 5 triệu đồng cho mỗi phi vụ.

Một đối tượng khác là Lê Thùy Linh (SN 1996, trú tại huyện Phú Giáo, Bình Dương) có nhiệm vụ lo cơm nước cho các đối tượng và những người mua bán thận tại nhà trọ. Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vai trò, trách nhiệm của 3 đối tượng này. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI