Tri kỷ tìm nhau

20/05/2018 - 06:16

PNO - Cảm ơn độc giả, cảm ơn những người bán báo đã bước cùng chúng tôi suốt 43 mùa mưa nắng.

Tháng Năm, mưa đã rơi mỗi trưa, mỗi chiều, nhưng không gian chưa hết oi ả, len lỏi đâu đó nỗi lo nước ngập, kẹt xe. 

Trên vỉa hè, như bao người buôn thúng bán bưng, dì Tư bán báo cũng theo dõi thông tin thời tiết, chốc chốc lại ngó mây trời. Sạp báo mà không chạy mưa kịp, là ướt sũng. Nhưng, cái sạp báo của dì Tư ngày một nhỏ gọn. Đôi tay tuổi bảy mươi vẫn kịp gom nhanh lượng báo, tạp chí, rồi nhấc cái bàn gỗ nhỏ nhẹ bẫng chạy vào trú dưới mái hiên. 

Tri ky tim nhau

Nhớ ngày nào, báo chí mấy chục loại bày dềnh dàng, thêm cái giá treo cồng kềnh, không có chú xe ôm phụ chạy mưa thì chỉ kịp trùm tấm bạt lên trên rồi lo nước văng, lo báo ngấm nước...

Chú Bảy bán báo trên đường Lê Văn Sỹ nói, những tờ báo đình đám hồi nào của thành phố, một sạp vỉa hè đường lớn bán ngày cả trăm bản là thường. Khách mua dừng xe buổi sáng còn phải xếp hàng chờ nhau. Bây giờ khách dừng xe thưa vắng, vài vị khách nhẫn nại cuốc bộ từ xóm đi ra, nhỏ nhẹ, chậm rãi: "Cho bà một tờ Phụ Nữ đi con! Bây ngừng lấy tờ báo nào chứ đừng đứt hàng tờ này nhen".

Chúng tôi, những người làm tờ báo ấy, một sáng nhận cuộc gọi cảm ơn rằng, tờ Phụ nữ Chủ nhật đằm thắm và sâu sắc lắm. “Tôi thay mặt vợ và con gái cảm ơn quý báo”, đầu dây bên kia nói. Cũng như ông, khá nhiều người cha, người chồng cho hay, vợ, mẹ, mẹ vợ và con gái họ gắn bó không rời với tờ báo này, dù đã chia tay một vài đầu báo lớn khác. Bởi đây là tờ duy nhất mang nét riêng của phụ nữ Sài Gòn, không lẫn đi đâu được. 

Từ những cuộc gọi, chúng tôi cũng được truyền thêm năng lượng, khi nghe một chị tiểu thương, một cô nội trợ chia sẻ, đọc Báo Phụ Nữ để yêu mình, hiểu rõ giá trị của mình, từ đó mà trân trọng những gì mình có, thêm yêu bản thân, yêu đời, để làm vợ, làm mẹ với tinh thần tích cực đầy năng lượng...

Báo chí đang vất vả cạnh tranh với mạng xã hội. Nhưng trăm năm qua, lịch sử báo chí đã ghi nhận sự lao đao của báo in khi các loại hình phát thanh, truyền hình xuất hiện. Những khi ấy, người ta đều dự báo ngày tàn của báo in. Song thực tế, những tờ báo thơm mực vẫn phát triển theo cách của mình, vẫn giữ bên mình những độc giả tri kỷ, rồi hiện diện thêm một phiên bản mới trên mạng internet dưới hình thức của các tờ báo trực tuyến.

Vậy nên, đó chính là động lực để Báo Phụ Nữ tuổi 43 bước tới, không ngừng hoàn thiện mình để vừa lòng tri kỷ. Trẻ trung, tươi vui và hiện đại hơn với những thông tin kỹ năng, đời sống, nhưng vẫn bên cạnh bạn đọc tỉ tê, chia sẻ chuyện phụ nữ, chuyện nhà cửa, tâm lý, nuôi dạy con… rất đàn bà.

Như một cuộc hẹn hò, những sáng cuối tuần nắng ấm, ấn phẩm Phụ nữ Chủ nhật và bạn đọc lại hoan hỉ gặp nhau; những chiều mưa, bản in thơm mực được người bán báo cẩn thận che chắn lại rưng rưng trên tay bạn.

Cảm ơn độc giả, cảm ơn những người bán báo đã bước cùng chúng tôi suốt 43 mùa mưa nắng.

Báo Phụ Nữ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI