Nghĩ thầm từ chuyện xót xa của mẹ một ca sĩ

30/07/2019 - 11:27

PNO - Ca sĩ ấy dù chưa là một tên tuổi lớn đã sa ngã nghiện ngập gây án, phải ở tù - rồi mẹ anh đi nhặt ve chai ven đường bị chết vì tai nạn tàu hỏa .

Ca sĩ ấy dù chưa là một tên tuổi lớn đã sa ngã nghiện ngập gây án, phải ở tù - rồi mẹ anh đi nhặt ve chai ven đường bị chết vì tai nạn tàu hỏa. Sự xót xa khiến không ai còn nỡ lên án, vì anh đã phải trả giá quá lớn. Câu chuyện  đau thương rồi cũng  sẽ trôi qua trong biển thông tin dồn dập mỗi ngày.

Có gợi lên  nhiều suy nghĩ gì nữa không?

Cuộc sống thật khắc nghiệt và đầy thử thách với người trẻ vào đời. Kiếm sống, có nghề nghiệp ổn định để lo cho tương lai của mình và nghĩa vụ với gia đình, cha mẹ- luôn là một cái đích phấn đấu khó khăn lắm rồi. Còn phải có khát vọng vươn tới sự ưu tú, thành danh nữa thật sự là thử thách không dễ dàng gì.

Nghi tham tu chuyen xot xa cua me mot ca si
Mẹ Châu Việt Cường trong phiên tòa xử con trai

Bao nhiêu người trẻ học hành cật lực, khởi nghiệp đầy thách thức, rồi  bên cạnh người thành công còn có bao người thất bại, kém may mắn, bao người trôi nổi làm thuê, trốn chui lủi bất hợp pháp ở nước ngoài; bao người trẻ học đại học xong không có việc làm…. đặt một câu hỏi lớn, nhiều nhiệm vụ phải lo cho Quốc gia mà người nước ngoài đến đây bình chọn là đáng sống .

Sống một cuộc đời hạnh phúc là đủ- nghe rất đơn giản nhưng hiểu thế nào là hạnh phúc lại tùy vào mỗi người. Không giàu có lấy tiền đâu ra mà hạnh phúc? Nhiều người nghĩ thế. Thôi thì không tranh luận chuyện dài này. Chỉ thấy người trẻ phải tỉnh táo hơn, thực tế hơn và hiểu  mục đích cuộc sống của mình, tránh những bi kịch cá nhân.

Là ca sĩ- là người của showbiz- một giấc mơ của nhiều người trẻ đang cố chen chân bằng mọi giá- cũng là cuộc cạnh tranh, cuộc phấn đấu khốc liệt, phải có thực tài và một chút may mắn  nữa. Nếu chỉ có say mê sự nổi tiếng rồi lao vào nó vô điều kiện, bằng mọi giá thì có khi gặp nhiều nguy hiểm.

Nghi tham tu chuyen xot xa cua me mot ca si
Ca sĩ Châu Việt Cường đang thụ án giết người

Trong khi người con vật vã rồi sai lầm, cái nghèo đã làm mẹ lo lắng lao nhọc lắm rồi. Mẹ của ca sĩ- ai cũng tưởng phải được sung sướng, ít ra là sống cuộc đời nhiều niềm vui vinh quang. Vậy mà mẹ nghèo khổ vất vưởng kiếm sống, cạn khô nước mắt dự phiên tòa xét xử con, rồi lầm lũi lang thang ven đường và bỏ mạng. Không ai ngờ mẹ của ca sĩ lại có cuộc đời như thế.

Ước gì người con tỉnh táo thực tế hơn, bằng lòng với những gì mình có thể, lo một nghề bình thường. Hay anh hiểu nỗi khó khăn của nghề nghiệp , chịu khó làm việc, vun vén cho mình và cha mẹ, đừng lao vào mặt trái của môi trường mà nghề nào cũng có- nghề hào nhoáng càng dễ ẩn giấu khó nhận ra và khó cưỡng hơn…

 Ước gì….

Quảng Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI