Chuyện đời như giỡn chơi!

23/07/2017 - 15:13

PNO - Cuối cùng thì chúng ta cũng có câu trả lời vì sao chuyện đời thật cứ như giỡn chơi vậy. Từ tin đồn đến hiện thực cũng không khác nhau mấy về độ phi lý. Những tin đồn hoang mang, những hiện thực hoang mang.

Hai phụ nữ bán tăm dạo bị đánh ngay tại Thủ đô Hà Nội. Lý do bị đánh rất đơn giản, bị nghĩ là bắt cóc. Họ bị nghĩ là bắt cóc khi gọi một cháu bé. Một doanh nhân bị đánh, bị đốt ô tô vì người dân nghi doanh nhân ấy là kẻ thôi miên cướp của. Chuyện diễn ra ở Hải Dương.

Trước đó, một người phụ nữ dở ngây dở tỉnh cũng bị đánh thừa sống thiếu chết vì nhân dân tin rằng đó là mẹ mìn ở Nghệ An. Chuyện đời thật nhiều lúc như giỡn chơi vậy.

Chuyen doi nhu gion choi!
 

1. Mấy lâu trước, cậu em của tôi hốt hoảng gọi điện thoại xin tư vấn. Một người quen của cậu từ quê lên Sài Gòn làm công nhân. Không may ai đó rảnh quá chụp ảnh biển số xe của họ rồi post lên facebook bảo họ là nữ quái gây mê bị nhiễm HIV gì đó, cần phải săn lùng và cảnh giác.

Status loa tin được chia sẻ như vũ bão, người quen của cậu em hoảng quá giấu biệt xe trong nhà, bỏ luôn bộ quần áo lúc bị ghi hình từ phía sau... Tứ cố vô thân, lạ nước lạ cái lại lâm vào tình huống ấy sợ hãi mà nghỉ làm. Mãi sau thông tin mới chìm xuống, bình tâm mà đến công xưởng lại, may mà chưa có chuyện gì xấu xảy ra.

Ngày tôi còn bé, ở quê có tin đồn nhà kia toàn ma. Ma đi ngênh ngang không thua mấy ông quan xã, ma bay trên mái nhà, ma ru con sau bụi chuối, ma bóng trắng xoã tóc cười to... Tin đồn thiệt đến mức chủ nhà ra đường lũ trẻ con như chúng tôi nhìn là khóc thét. Họ bán nhà chuyển đi, tin đồn cũng mất dần.

Chuyện mấy mươi năm trước, chuyện bây giờ có lẽ vẫn không thay đổi. Thậm chí, mức độ nguy hại ngày càng lớn hơn. Tại sao ngày càng văn minh hơn thì tin đồn càng dễ khiến người ta hốt hoảng mà hành động vô pháp vô thiên hơn?

2. Ở Quảng Nam có mỏ vàng Bồng Miêu, báo giới viết chủ đầu tư mang 7 tấn vàng ra nước ngoài để lại một đống nợ. Mãi vẫn chưa giải quyết xong, lãnh đạo UBND tỉnh cũng lúng túng. Tài nguyên quý mất đi, nợ thì ở lại, chung quy rồi cũng chỉ ngân sách là không ai xót, trách nhiệm thì tập thể lo gì mà lăn tăn.

Cũng ở Quảng Nam, một hộ dân bị cưỡng chế đập phá một cái chuồng heo trên quãng đất do hộ dân sở hữu. Cưỡng chế đập phá xong tạm giữ 10 con heo. Hộ dân khóc thét vì nói chuồng heo chứ có phải nhà ở đâu mà nói xây dựng trái phép, kinh doanh bết bát quá về nuôi heo mưu sinh chứ có phải chuyện lớn lao dời núi lấp sông đâu mà hành xử kỳ lạ vậy.

Mấy ông lãnh đạo địa phương thì cương quyết, làm đúng luật rồi, nghiêm minh rồi. 7 tấn vàng cũng nghiêm minh vậy thì đã không nảy sinh chuyện 10 con heo.

Giữa Sài Gòn, một nữ sinh tát cảnh sát giao thông khi thấy mẹ mình đang cãi nhau với cảnh sát giao thông, toà tuyên án 9 tháng tù giam vì "Chống người thi hành công vụ". Cũng ở giữa Sài Gòn, tiểu thư thiên kim con nhà đại gia đi ô tô xịn lấn làn, vừa đánh vừa chửi cảnh sát giao thông, clip đầy trên mạng internet ghi lại cảnh đó.

Nhưng mọi chuyện có vẻ đang rơi vào thinh lặng.

3. Cuối cùng thì chúng ta cũng có câu trả lời vì sao chuyện đời thật cứ như giỡn chơi vậy. Từ tin đồn đến hiện thực cũng không khác nhau mấy về độ phi lý. Những tin đồn hoang mang, những hiện thực hoang mang.

Chung quy nào không tại thượng bất chính thì hạ tắc loạn. Đừng đòi hỏi nhiều quá khi luật vẫn dành cho người này và người kia đều không như nhau.

Ngô Nguyệt Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI