Giọt nước mắt muộn của người chồng xách thuê ma túy kiếm tiền trả viện phí cho vợ

10/10/2018 - 15:38

PNO - Túng quẫn, Hải đánh liều nhận xách thuê ma túy cho người Lào để lấy tiền công đóng tiền viện phí cho vợ.

Ngày 10/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Hải (33 tuổi, trú xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) án tử hình về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Từ sáng sớm, vợ, con và rất đông người thân của bị cáo Hải có mặt tại phiên tòa để mong được gặp Hải, chờ theo dõi phiên xét xử. Khuôn mặt cô con gái đầu mới 8 tuổi ngơ ngác dõi theo Hải từ phía sau khiến nhiều người có mặt không khỏi xót xa.

Giot nuoc mat muon cua nguoi chong xach thue ma tuy kiem tien tra vien phi cho vo
Bị cáo Nguyễn Văn Hải tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, 6 năm trước, Hải quen biết với một người đàn ông quốc tịch Lào. Giữa hai người thường xuyên liên lạc để sửa chữa và bán máy xúc. Tháng 4/2018, người đàn ông này bất ngờ gọi điện thoại đặt vấn đề thuê Hải xách ma túy thuê với tiền công hậu hĩnh 50 triệu đồng mỗi chuyến.

Trung tuần tháng 4, khi Hải đang chăm sóc vợ tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Châu (Nghệ An) thì được người đàn ông người Lào trên tìm gặp rồi thông báo địa điểm nhận hàng để đem đi giao cho khách.

Sáng ngày 22/4, Hải chạy xe từ bệnh viện đến điểm hẹn nhận một bao tải do một người lạ mặt bỏ lại bên lề đường. Khi Hải điều khiển xe vào một gara ô tô trên địa bàn thị trấn Quỳ Hợp (Nghệ An) để sửa thì bị công an phát hiện, bắt quả tang cùng với 20 bánh heroin và 10 gói ma túy tổng hợp đựng bên trong bao tải.

Tại phiên tòa, Hải khai nhận bản thân vừa vay 200 triệu đồng để trả các khoản nợ. Thời điểm này, vợ của Hải phải nhập viện cấp cứu do đe dọa sinh non, cần tiền để đóng viện phí.

“Trong lúc túng quẫn, bị cáo đã làm liều vận chuyển thuê heroin để lấy 50 triệu đồng, vì lo không có tiền đóng viện phí cho vợ”, Hải nói trong nước mắt tại phiên tòa và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để có cơ hội làm lại cuộc đời, chăm sóc cho vợ con.

Trong khi ngồi chờ đợi phán quyết cuối cùng của HĐXX, cô con gái đầu 8 tuổi của Hải xin cán bộ công an tại phiên tòa lên ôm bố lần cuối. Hai bố con Hải ôm nhau khóc nức nở.

“Con xin cảm ơn mọi người đã đến đây với con. Việc con làm con phải chịu trách nhiệm. Mẹ và vợ con xin hãy giữ gìn sức khỏe”, Hải ôm mặt khóc khi nhận án tử hình.

Phan Ngọc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI