Giết người chỉ vì hình xăm... quá xấu

27/04/2017 - 15:14

PNO - Cho rằng hình xăm xấu nên một thanh niên đã đến gây sự với chủ nhân hình xăm sau đó đả chiến dẫn đến hậu quả chết người.

Ngày 27/4, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trịnh Bá Tuấn (27 tuổi, quê Thanh Hóa) tù chung thân về tội “Giết người”, một năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hợp hình phạt là tù chung thân.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Hà Minh Quân (25 tuổi, quê Tây Ninh) bị tuyên phạt 1 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”. Tổng hợp hình phạt 3 năm 6 tháng tù TAND huyện Củ Chi đã tuyên trước đó về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” là 4 năm 6 tháng tù.

Giet nguoi chi vi hinh xam... qua xau
Các bị cáo tại phiên tòa sáng 27/4.

TAND TP HCM còn tuyên Phạm Ngọc Thuận (SN 1973, quê Ninh Thuận) mức án 9 tháng tù về tội “Che giấu tội phạm”.

Ngoài mức án tòa tuyên với các bị cáo, HĐXX còn kiến nghị VKSND cấp cao, TAND Cấp cao khởi tố, truy tố đối với Phan Nhật An, Lê Long Trường và Trần Minh Hải về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Khoảng 1h ngày 28/4/2015, nhóm Trần Bá Tuấn đến quán karaoke trên địa bàn xã Tân An Hội (huyện Củ Chi) để uống bia, hát hò. Tại quán thời điểm này còn có nhóm Lê Phương Tùng, Liêu Quốc Phụng cũng đang hát karaoke.

Khoảng 3h cùng ngày, Phụng ra ghế đá trước quán thì thấy Hải và An (nhóm bạn của Tuấn) đang nói chuyện. An thấy trên người Phụng có hình xăm cho rằng hình xăm xấu nên đến gây sự, cự cãi rồi dùng tay chỉ vào trán Phung.

Sợ cả hai gây nhau nên chủ quán đến can ngăn và yêu cầu ai về phòng người đó. Phụng về phòng kể cho Tùng nghe, An cũng về phòng kể cho nhóm thanh niên này nghe. Sau đó, hai nhóm lao vào hỗn chiến, Tuấn dùng dao đâm một nhát khiến Tùng tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Tuấn bỏ trốn và khi nghe tin Tùng đã chết, Tuấn ra công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Gia đình nạn nhân yêu cầu Tuấn bồi thường 226 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, chi phí ma chay. Khoản này HĐXX đã chấp nhận và buộc bị cáo Tuấn phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Ban đầu khi khai với công an chủ quán kêu nhân viên quán nói rằng các nhóm hỗn chiến bên ngoài quán. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, các nhân viên đã khai lại và khẳng định án mạng xảy ra bên trong quán. Quán karaoke này do hoạt động không phép nên các cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI