Giết bạn vì bị chê là... con nít

02/05/2017 - 14:48

PNO - Trong hơi men, hai người bạn cãi nhau. Khi nghe bạn chê mình là con nít, không đủ bản lĩnh, nam thanh niên đã đâm bạn chết tại chỗ.

VKSND Cấp cao cho biết vừa kháng nghị bản án hình sự sơ thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, yêu cầu TAND Cấp cao tại TP HCM xử theo hướng tăng hình phạt đối với Huỳnh Trung Nguyên (28 tuổi, tạm trú thị trấn Long Hải, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) về tội “Giết người”.

Trước đó, xử sơ thẩm TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên phạt Huỳnh Trung Nguyên mức án 12 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

Lãnh đạo VKSND Cấp cao tại TP HCM nhận định hành vi của Huỳnh Trung Nguyên là phạm tội đến cùng, mang tính chất đặc biệt nguy hiểm, côn đồ.

Giet ban vi bi che la... con nit
Huỳnh Trung Nguyên lúc mới bị bắt.

Mức án 12 năm 6 tháng tù đối với Nguyên là quá nhẹ, không đủ sức răn đe, không mang tính giáo dục và phòng ngừa chung. Đây là mức án gần khởi điểm khung hình phạt, cần xử phạt bị cáo mức án cao trong khung hình phạt để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Theo án sơ thẩm, ngày 12/10/2016, Nguyên dùng xe máy chở anh Nguyễn Văn Hạnh (27 tuổi, ngụ huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nhưng Nguyên không đội nón bảo hiểm nên bị công an nhắc nhở. Hạnh và Nguyên cãi nhau nhưng sau đó vẫn chở nhau đến phòng một người bạn chơi.

Tại đây, Hạnh có nói Nguyên: “Mày là đồ con nít không đủ bản lĩnh chơi với tao”. Nổi máu côn đồ, Nguyên dùng dao đâm anh Hạnh 3 nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án Nguyên vứt dao bỏ trốn và sau đó ra công an đầu thú.

Ngoài mức án tù, HĐXX còn tuyên buộc Nguyên bồi thường 72 triệu đồng và có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con bị hại 3 tuổi cho đến khi cháu đủ 18 tuổi mỗi tháng 1,5 triệu đồng.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI