Giáo viên tố cáo trường cắt xén khẩu phần ăn cho trẻ bằng cách đổ nhiều nước vào thức ăn

08/11/2017 - 17:17

PNO - Theo đơn tố cáo của giáo viên trường mầm non Hoa Mai, mỗi ngày nhà trường đều xén bớt từ 400.000 đến hơn 700.000 đồng tiền mua thức ăn cho trẻ bằng cách đổ nhiều nước vào thức ăn.

Ngày 8/11, ông Ngô Văn Hòa - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, chiều 7/11 sau khi nhận được đơn tố cáo lãnh đạo Trường mầm non Hoa Mai (xã Ea Khal, huyện Ea H'leo) cắt xén khẩu phần ăn của trẻ, phòng đã ra quyết định thành lập đoàn để xác minh.

Theo ông Hòa sau khi xác minh, nếu có dấu hiệu vi phạm, phòng sẽ báo cáo UBND huyện đồng thời thông qua thanh tra huyện để phối hợp thành lập đoàn thanh tra.

Giao vien to cao truong cat xen khau phan an cho tre bang cach do nhieu nuoc vao thuc an
Trường mầm non Hoa Mai

Chiều cùng ngày, thông tin từ ông Bùi Đức Chinh - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea H'leo được giao làm trưởng đoàn xác minh đơn tố cáo đã đến làm việc tại trường mầm non Hoa Mai để thông báo về quyết định thành lập đoàn xác minh và yêu cầu nhà trường làm báo cáo.

Trước đó, tập thể giáo viên Trường mầm non Hoa Mai đã gửi đơn gửi đến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea H'leo, Thanh tra huyện Ea H'leo, Đảng ủy xã Ea Khal tố cáo ban giám hiệu nhà trường cắt xén khẩu phần ăn của trẻ.

Kèm theo đơn tố cáo này, tập thể giáo viên trường mầm non Hoa Mai còn cung cấp một số chứng từ có chữ ký xác nhận (được cho là của cấp dưỡng nhà trường) số tiền mua thức ăn hàng ngày cho trẻ. Qua các chứng từ này cho thấy, trong khoảng hơn một tuần liên tiếp, mỗi ngày nhà trường đều xén bớt từ 400.000 đến hơn 700.000 đồng tiền mua thức ăn cho trẻ.

Đơn tố cáo viết: "Hành động của ban giám hiệu Trường mầm non Hoa Mai còn tàn nhẫn tới mức vì bớt xén khẩu phần ăn của trẻ nên ra lệnh cấp dưỡng phải đổ thêm nước vào cho nhiều lên. Vì vậy, chúng tôi không phân biệt được món nào là canh, món nào là thịt kho".

Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Tám, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Mai cho biết, sự việc đang được cấp trên kiểm tra. Đúng sai thế nào sẽ do cấp trên quyết định chứ bà không có ý kiến gì.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI