Giáo viên thay nhau nấu cơm phục vụ nữ sinh lớp 11 sinh con ngay tại trường

03/04/2019 - 20:47

PNO - Dù mang bầu đến ngày sinh song cả bạn bè lẫn giáo viên trong trường đều không hay biết, khi cả trường đang chào cờ đầu tuần, V. một mình tự sinh con ở trong phòng rồi đem giấu dưới giường.

Tối 3/4, thầy Trần Đức Tài - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Quảng Bình xác nhận thông tin trên và cho biết, do hoàn cảnh gia đình của nữ sinh này quá khó khăn nên hiện trường này đang vận động giáo viên và phụ huynh ủng hộ cơm nước để giúp em Hồ Thị V. (16 tuổi) vượt qua gia đoạn sinh nở.

Theo thầy Tài, khoảng 7g sáng ngày 25/3, học sinh và giáo viên của trường này tham gia giờ chào cờ đầu tuần như thường lệ, chỉ có V. xin vắng vì mệt. Lúc này, V. ở một mình trong phòng ký túc xá rồi tự mình sinh con. “Sinh xong, em này để phía dưới giường ngủ cạnh nhà vệ sinh trong phòng chứ không phải bỏ vào sọt rác như thông tin trước đó”, thầy Tài nói.

Giao vien thay nhau nau com phuc vu nu sinh lop 11 sinh con ngay tai truong
Bé trai nặng gần 2kg đang được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính.

Gần 1 giờ sau, một số nữ sinh ở cùng phòng ký túc xá với V. quay về phòng thì phát hiện thấy vết máu nên ở lại lau chùi. Khi nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh, nhóm học sinh này mới hoảng sợ báo lên ban giám hiệu nhà trường.

Sự việc lúc này mới được phát giác, cả hai mẹ con V. được đưa vào Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cấp cứu ngay sau đó. Sau nhiều ngày nhập viện, hiện sức khỏe em V. đã ổn định, còn bé trai đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. 

“V. hiện đang ở phòng ký túc xá cùng 7 nữ sinh khác. Dù em này vẫn ở ký túc xá suốt thời gian mang thai nhưng cả các bạn cùng phòng, người yêu của em này cũng không hay biết gì. Có thể em này đã dùng cách che giấu nào đó”, thầy Tài nói và cho biết hiện người yêu 17 tuổi và người thân của nữ sinh này cũng đã có mặt tại bệnh viện để chăm sóc cho cả hai mẹ con V.

Trước hoàn cảnh khó khăn của nữ sinh này, trường này đã kêu gọi giáo viên cùng học sinh cùng nhau ủng hộ, thay phiên nhau mang cơm lên bệnh viện cho V. và người thân của em này ăn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI