Giáo viên nhận quà để lộ đề thi cho thí sinh

05/07/2018 - 20:04

PNO - Bà Oanh đã nhận quà (túi xách) của học sinh tên Ý rồi chỉ đạo cho một giáo viên gửi đề thi và đáp án qua email của học sinh này.

Mới đây, UBND TP.Cần Thơ kết luận về nội dung bản tường trình liên quan đến vụ việc mà chị Bùi Như Ý (học sinh lớp hộ sinh khóa 35 năm học 2014 - 2016, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ - CĐYTCT) đã gửi đến cơ quan chức năng năm 2017.

Giao vien nhan qua de lo de thi cho thi sinh
Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ - Ảnh: Nguyên Anh.

UBND TP.Cần Thơ đã thành lập Tổ kiểm tra nội dung tường trình này xác định bà Trần Thúy Hằng (giáo viên Trường CĐYTCT) và bà Trương Kiều Oanh (nguyên Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Trường CĐYTCT) đã có hành vi vi phạm về quản lý, bảo mật đối với một số đề thi của lớp Hộ sinh khóa 35 năm học 2014 - 2016.

Cụ thể, theo chỉ đạo của bà Oanh, bà Hằng đã gửi bộ đề thi kèm đáp án qua địa chỉ email của Ý vì trước đó bà Oanh có nhận quà (túi xách) của học sinh này. Phía Công an TP.Cần Thơ cũng xác định hành vi của bà Oanh và Hằng đã vi phạm Nghị định 138 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục và Nghị định số 79 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Không những thế, việc ban hành nội quy, quy chế, quy định, xây dựng, ban hành và quản lý các đề thi của lớp hộ sinh của Trường CĐYTCT cũng được kết luận có hạn chế và thiếu sót trong vấn đề không tuân thủ một cách đầy đủ thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản hành chính theo quy định; không kiểm tra quy định ban hành văn bản, văn bản ban hành không được vào sổ công văn (Quyết định về việc thành lập Hội đồng kỷ luật học sinh và Quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với Như Ý), có dấu hiệu hợp thức hóa hồ sơ thi hành kỷ luật học sinh Như Ý. Đồng thời, các quyết định do Hiệu trưởng trường ban hành về quy chế, quy định có biểu hiện sai phạm về căn cứ pháp lý.

Bên cạnh đó, trường này còn sai phạm trong việc bổ nhiệm viên chức, lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương gồm: bổ nhiệm 6 trường hợp và bổ nhiệm lại 1 trường hợp. Trình tự, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại không lấy phiếu tín nhiệm, chưa có ý kiến bằng văn bản của cấp ủy Đảng, chưa được thông qua tập thể ban lãnh đạo trường.

Qua các sai sót trên, UBND TP.Cần Thơ yêu cầu Hiệu trưởng trường CĐYT Cần Thơ xem xét xử lý vi phạm của bà Oanh và bà Hằng; xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân thuộc Phòng đào tạo, Phòng khảo thí, Phòng chính trị và công tác học sinh sinh viên, Phòng tổ chức cán bộ, Thanh tra - Pháp chế, do thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu hiệu trưởng ban hành quy chế, quy định của trường không đúng quy định.

Khắc phục sai sót về việc thi hành kỷ luật học sinh; thu hồi và hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại không đúng quy trình, đồng thời tổ chức thực hiện công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại theo đúng quy định. Sau đó, báo cáo Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ kết quả thực hiện.

Ông Phan Trung Thuấn, Hiệu trưởng trường CĐYT Cần Thơ cũng phải chịu trách nhiệm khi để cấp dưới gửi bộ đề thi kết thúc học phần kèm câu trả lời cho học sinh; thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo bộ phận tham mưu ban hành quy định quy chế của trường; thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo bộ phận tổ chức tham mưu về công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại viên chức lãnh đạo.

Đồng thời, đề nghị kiểm điểm xử lý kỷ luật cho phù hợp các vi phạm của ông Thuấn với trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra sai sót trong công tác quản lý, điều hành tại trường.

Sắp tới, Đảng ủy khối Dân - Chính Đảng (Thành ủy Cần Thơ) sẽ có cuộc họp thống nhất hình thức xử lý đối với những cá nhân, tập thể Trường CĐYT Cần Thơ có liên quan đến sai phạm.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI