Giao thông vào Mỹ Đình 'thất thủ' trước giờ bóng lăn

15/12/2018 - 19:05

PNO - Hàng chục ngàn người đã đổ về sân vận động Mỹ Đình, cả người vào xem trận chung kết AFF Cup 2018, lẫn người chỉ đến cổ vũ bên ngoài sân, đã khiến các tuyến đường tắc cục bộ.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ diễn ra lúc 19g30 tối nay 15/12, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội).

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ, đến khoảng 17g, do lượng người đổ dồn về sân quá nhiều, đã xảy ra tình trạng ách tắc giao thông cục bộ. Từ đầu đường Lê Đức Thọ hướng về Mỹ Đình xảy ra ùn tắc nặng nề, các xe phải nhích từng chút một để tiến vào sân.

Giao thong vao My Dinh 'that thu' truoc gio bong lan
Người hâm mộ đứng kín trước cổng sân vận động Mỹ Đình từ rất sớm. 

Tại khu vực Lê Đức Thọ giao với đường Nguyễn Hoàng cũng xảy ra tình trạng ách tắc tương tự. Đây vốn là một nút giao nổi tiếng ùn tắc vào giờ cao điểm, cùng với hàng chục ngàn người đang đổ về sân Mỹ Đình, việc ách tắc là điều đã được dự báo từ trước.

Việc ách tắc còn một phần đến từ các cổ động viên quá khích, chặn xe trên đường để tạo hiệu ứng đám đông, khiến không khí cuồng nhiệt hơn.

Lực lượng chức năng hết sức vất vả khi yêu cầu những cổ động viên này di chuyển, tránh ách tắc giao thông. Tuy nhiên, trong không khí cuồng nhiệt cổ vũ bóng đá, những người tham gia giao thông dường như dễ tính hơn rất nhiều so với mọi ngày. Không có cảnh bấm còi, chen lấn như mọi khi mà luôn đi theo hàng lối.

Phỏng vấn nhanh một lái xe đang giậm chân tại chỗ do tắc đường, anh này cho nói: "Tôi đang tìm chỗ gửi xe để vào sân, gửi xa thì ngại nên mới đi vào trong này. Bao nhiêu năm mới có một trận có không khí như hôm nay nên tôi cũng thấy không khó chịu lắm. Hy vọng sẽ sớm vào được sân cho đúng giờ. Tôi dự đoán hôm nay Việt Nam sẽ thắng 2-1".

Giao thong vao My Dinh 'that thu' truoc gio bong lan

Xe ô tô xếp hàng dài từ nút giao Lê Đức Thọ - Mễ Trì đi về hướng SVĐ Mỹ Đình. 

Trước đó, trao đổi với phóng viên, thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát Cơ động - Công an TP. Hà Nội cho biết, Trung đoàn cảnh sát cơ động đã tăng cường gần 1.000 cán bộ chiến sĩ CSCĐ để đảm bảo an ninh trật tự trước và sau trận đấu Việt Nam gặp Malaysia.

Ngoài lực lượng ứng trực phân luồng trên đường, tại các cửa soát vé vào sân cũng có nhiều CSCĐ hỗ trợ lực lượng khác.

Khi kết thúc trận đấu, lực lượng chống đua xe cũng sẵn sàng làm việc. Ngoài lực lượng CSCĐ, Công an TP. Hà Nội cũng yêu cầu công an các huyện, phường về tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài SVĐ Mỹ Đình.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI