Giao thông Hà Nội ùn tắc, hỗn loạn trong đợt nghỉ 30/4

29/04/2018 - 18:21

PNO - Ùn tắc, chen lấn là thực trạng thường thấy vào mỗi đợt nghỉ lễ hàng năm tại các thành phố lớn và các khu du lịch, điểm vui chơi. Và năm nay, với đợt nghỉ lễ khá dài, thực trạng trên tái hiện.

Đợt nghỉ lễ 30/4 kéo dài 4 ngày, người dân ngoại tỉnh kéo nhau về quê cùng các gia đình đi nghỉ lễ khiến giao thông ở các cửa ngõ Thủ đô trở nên ùn tắc vào ngày 29/4. Việc tăng giá vé cùng với nhồi nhét hành khách vẫn xảy ra ở nhiều tuyến xe.

Ngoài ra, một số khu du lịch, điểm vui chơi cũng rơi vào tình trạng ách tắc cục bộ khiến nhiều người phải bỏ dở cuộc vui để quay đầu về nhà trong sự bực tức.

Giao thong Ha Noi un tac, hon loan trong dot nghi 30/4
Khách du lịch đi Cát Bà phải kéo nhau xuống xe đi bộ

Anh Lê Minh Phương (Tân Lập, Phú Thọ) cho biết, lịch xe khách chạy vào lúc 7h sáng nên cả gia đình 3 người ra bến Mỹ Đình từ lúc 6h sáng, khi xe còn chưa vào bến. Đến giờ xe chạy, trên xe kín chỗ ngồi, một số người phải ngồi ghế phụ nhưng kinh hoàng hơn, xe liên tục bắt khách dọc đường. Khi đến Thanh Sơn (Phú Thọ), số lượng người trên xe hơn 40 người, dù đây là xe 24 chỗ.

Giống trường hợp trên, anh Hoàng Văn Tuyến (Hà Nam) bức xúc: “Tôi bắt xe đi Hà Nam, mọi lần về đến Chợ Lợn, Bình Lục chỉ mất 50-60 ngàn đồng, hôm nay nhà xe thu 100 ngàn. Biết ngày lễ thì tăng giá một chút nhưng không thông báo gì trước đó, cứ lên xe là thu thôi. Tôi có gọi theo hotline của nhà xe để hỏi lại thì người cầm máy bảo không tăng giá, sẽ hỏi lại lái xe rồi cúp máy luôn”.

Giao thong Ha Noi un tac, hon loan trong dot nghi 30/4
 

Ông Trịnh Văn Tùng, Trưởng phòng Thanh tra Bộ GTVTcho biết: “Riêng trong buổi sáng ngày đầu nghỉ lễ, ngày 29/4, tôi đã nhận được hơn chục cuộc điện thoại phản ánh, chủ yếu là về tình trạng tắc đường và tăng giá vé của một số nhà xe. Mọi vụ việc đã được chúng tôi ghi nhận và kiểm tra, sẽ xử lý trong thời gian sắp tới”.

Tại một số khu du lịch, du khách đổ về khiến giao thông quá tải, ùn tắc cũng liên tục xảy ra. Tại khu du lịch đảo Cát Bà (Hải Phòng), ngay từ ngày 28/4, con đường vượt biển ra Cát Hải đã có hiện tượng ùn tắc.

Giao thong Ha Noi un tac, hon loan trong dot nghi 30/4
Tình trạng chen chúc tại một khu vui chơi

Đến sáng ngày 29/4, đoạn đường từ Cát Hải ra đến bến phà để đi sang Cát Bà bị tắc cục bộ. Một số lái xe cho biết, chỉ cách phà 3km nhưng không thể đi được, mỗi tiếng đồng hồ chỉ tiến lên được khoảng 100m nên nhiều xe phải quay đầu trở về trong tiếc nuối và bực bội. Nhiều hành khách do đợi quá lâu nên xuống xe đi bộ, đằng sau đó là hàng trăm lái xe đứng dọc đường hóng gió vì không thể di chuyển.

Tại tỉnh Quảng Ninh, sự kiện Carnaval Hạ Long thu hút khách du lịch kéo về từ ngày 28/4. Do ban tổ chức đã chuẩn bị hơn 10 ngàn chỗ ngồi cho người dân và quản lý chặt chẽ nên không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Rút kinh nghiệm những năm trước, nhiều người tự tìm cho mình vị trí để xem pháo hoa Carnaval tốt hơn. Cầu Bãi Cháy là một điểm xem pháo hoa được khách du lịch cũng như người dân địa phương ưa thích.

Giao thong Ha Noi un tac, hon loan trong dot nghi 30/4
Một chuyến xe tuyến Hà Nội - Phú Thọ nhồi nhét, tăng giá vé

Tại Hà Nội, những người không đi du lịch hay về quê, đã tập trung đến những khu vui chơi giải trí trong và ngoài thành phố như Công viên Thiên đường Bảo Sơn, Công viên Thủ Lệ, Công viên nước Hồ Tây hay các khu trung tâm thương mại.

Tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn, ngay từ sáng sớm ngày nghỉ lễ đầu tiên, bãi đỗ xe đã chật cứng không còn chỗ. Nhiều ô tô phải để thành hàng dài ra lòng đường hay đỗ trên vỉa hè của khu nhà liền kề gần đó.

Các bãi gửi xe máy tự phát xung quanh cổng công viên cũng xuất hiện để đáp ứng kịp với lượng khách đổ về ngày càng nhiều. Giá vé không rẻ nhưng đến chiều ngày 29/4, lượng người ra vào công viên này vẫn không ngớt. Tuy vậy, cảnh chen chúc mua vé hay vào cổng vẫn trong tầm kiểm soát.

Chi Mai – An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI