Giám thị 'quay cóp' giúp thí sinh thi học sinh giỏi

15/03/2017 - 11:37

PNO - Một giám thị ở Nghệ An vừa bị đình chỉ coi thi kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh do bị học sinh tố “quay cóp” giúp thí sinh.

Ngày 15/3, ông Thái Huy Vinh, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An, cho biết đã đình chỉ coi thi đối với giám thị Nguyễn Thị Lê Hằng (giáo viên trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương, Nghệ An) để xác minh thông tin một học sinh tố cáo, copy bài thí sinh này cho thí sinh khác.

“Sau khi nhận được thông tin, Hội đồng kỳ thi HSG cấp tỉnh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác coi thi đối với giám thị Hằng. Đồng thời, sở sẽ thành lập đoàn kiểm tra xem xét sự việc có đúng như thông tin phản ánh hay không. Nếu có sự việc như vậy thì hội đồng thi sẽ gọi học sinh phản ánh và các nhân chứng để làm việc”, ông Vinh cho biết thêm.

Giam thi 'quay cop' giup thi sinh thi hoc sinh gioi
Trường THPT Lê Viết Thuật, nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, tối ngày 14/3, sau khi dự kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017, em LTPA (17 tuổi, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP.Vinh, Nghệ An) đăng tải “cảm nghĩ” tố cáo về vấn đề tiêu cực trong thi cử.

Theo đó, A. viết: "Chiều nay, là ngày thi đầu tiên của kì thi chọn học sinh giỏi tỉnh, và một vài học sinh trường Phan Bội Châu thi ở phòng 26 chúng em, may mắn thay, được cô làm giám thị. Tuy nhiên chúng em có những bất bình không thể không nói.

Em không hiểu tại sao cô là một giáo viên, và đồng thời còn là giám thị của một kì thi cấp tỉnh, nhưng cô lại ngang nhiên công khai đến xem bài của các học sinh Trường Phan Bội Châu, chép vào tay rồi cho một học sinh khác xem (em không biết bạn học sinh này có quan hệ gì với cô hay không, chắc là có).

Ai mà dễ chịu cho được khi bài làm mình vắt óc suy nghĩ bị một giám thị copy lại toàn bộ để đưa cho người khác chép. Hành động của cô còn lộ liễu đến nỗi cô giám thị khác phải lại nhắc nhỏ chúng em là "che bài lại không cô kia chép đấy?".

Đến cả khi doạ mời thanh tra đến, yêu cầu cô "ngồi yên một chỗ", cô vẫn tiếp tục hành động như vậy. Thành tích cao thì thích thật, nhưng mà cao kiểu như này thì ai tôn trọng cho được ạ?

Giam thi 'quay cop' giup thi sinh thi hoc sinh gioi
Đoạn nội dung phản ánh của em A. thu hút nhiều quan tâm của cộng đồng

Em thật sự hi vọng hội đồng thi sẽ có những hành động xử lí đúng đắn trường hợp này, bởi chúng em cảm thấy mình đang phải chịu sự bất công không đáng có. Thầy cô muốn dạy học sinh, trước hết phải làm gương cho học sinh cái đã”.

Dòng “tố cáo” trên đã thu hút hàng ngàn lượt Like, bình luận và chia sẻ với những lời bình luận trái chiều chỉ sau vài giờ đăng tải.

Ngô Sỹ Thuỷ - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Bội Châu xác nhận, thầy có nghe thông tin về việc một học sinh của trường phản ánh về việc gian lận trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

“Học sinh đó đúng là học lớp chuyên Anh của trường. Tuy nhiên về việc gian lận thi cử này phía Hội đồng thi sẽ có trách nhiệm xác minh làm rõ và xử lý theo quy định”, thầy Thuỷ cho biết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI