Giám đốc Sở Y tế trực tiếp xin lỗi, thu hồi quyết định kỷ luật bác sĩ Truyện

23/10/2017 - 16:12

PNO - Chiều ngày 23/10, ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền cho biết đã nhận được chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế để thực hiện quy trình thu hồi lại quyết định kỷ luật khiển trách đối với bác sỹ Truyện

Trao đổi với các phóng viên ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế, xác nhận trong sáng cùng ngày ông đã trực tiếp dẫn đầu đoàn công tác của sở này ra tổ chức xin lỗi BS Hoàng Công Truyện tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế Đồng thời chỉ đạo làm các thủ tục thu hồi quyết định xử lý kỷ luật vị bác sĩ này.tin 

Tại buổi xin lỗi, ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, người trực tiếp nói lời xin lỗi BS Truyện cũng gửi lời xin lỗi và rút kinh nghiệm. “Bác sĩ Truyện cũng chấp nhận và xin cảm ơn tổ chức quan tâm. Anh Truyện cho biết cũng sẽ rút kinh nghiệm trong quá trình diễn đạt, chuyển tải nội dung góp ý của mình”- ông Hùng  cho biết

Ông Hùng nói rằng sẽ xem xét, nhắc nhở đối với đơn vị ra quyết định xử phạt. Từ tháng 7/2017, khi sự việc vừa xảy ra, Sở Y tế có nhận thức như vậy. Đến bây giờ, sau khi báo chí phản ánh đã kiểm tra, rà soát lại các văn bản thì thấy vụ việc đến mức xử phạt. Vì vậy, Sở nghiêm túc nhìn thẳng thiếu sót và tiến hành xin lỗi.

Giam doc So Y te truc tiep xin loi, thu hoi quyet dinh ky luat bac si Truyen
Lãnh đạo Sở Y tế Thừa Thiên Huế  nghiêm túc nhìn thẳng thiếu sót và tiến hành khi vội vàng ra quyết định xử lý kỷ luật bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Cũng trong sáng nay ông Trương Thế Phú, Chánh Văn phòng Sở TTTT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết Sở đang rà soát lại tất cả hồ sơ. Chiều nay tại Sở TT&TT, Giám đốc sở sẽ có thông tin cuối cùng về vụ việc.

Theo ông này, Sở TTTT sẽ xử lý vụ việc theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ngày 22/10. Theo đó, Giám đốc Sở TTTT tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ  kiểm tra thông tin bác sĩ "bôi nhọ" Bộ trưởng Bộ Y tế, nếu sự việc chỉ như những gì bác sĩ Truyện nói thì rút quyết định phạt và xin lỗi cán bộ này. 

Trước đó, vào tối 14/7, trên trang cá nhân facebook của vị bác sĩ này (tài khoản Hoàng Công Truyện) có đưa một nội dung nói về bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế.

Sau khi thông tin xuất hiện, Chánh Văn phòng Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế, Sở TTTT tỉnh đề nghị xử lý nghiêm bác sĩ Truyện về hành vi bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo. Ngay sau đó, bác sĩ Truyện cũng đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách và phạt tiền.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI