Giám đốc Sở nói về vụ cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội dâm ô trẻ em: 'Thật ra nhiều cán bộ có tấm lòng thương người...'

07/12/2019 - 16:42

PNO - Để xảy ra vụ dâm ô, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội nói: "Thật ra nhiều cán bộ có tấm lòng thương người. Chỉ có vài người là chưa tốt. Việc không may xảy ra là ngoài ý muốn”.

Chiều 7/12, trong phiên thảo luận tổ, đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM Thi Thị Tuyết Nhung yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM phải làm rõ trách nhiệm của các cán bộ và quy trình quản lý tại các trung tâm thuộc Sở này.

Bà chất vấn: "Sau sự việc đáng tiếc xảy ra tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM vừa qua thì lãnh đạo Sở có xem xét lại quy trình quản lý chưa, có tổng rà soát hoạt động của các nơi này chưa?".

Giam doc So noi ve vu can bo Trung tam Ho tro xa hoi dam o tre em: 'That ra nhieu can bo co tam long thuong nguoi...'
Ông Lê Minh Tấn- Giám đốc Sở LĐ-TB&XH

Trả lời chất vấn, ông Lê Minh Tấn – Giám đốc  Sở LĐ-TB&XH nói: “Sở quản lý 17 cơ sở nuôi dưỡng các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương. Có 1.874 cán bộ công chức, viên chức làm việc ở 17 cơ sở này. Hầu hết đều có tấm lòng thương người, công việc vất vả và thu nhập không cao. Phải lo chăm sóc các đối tượng hàng ngày, lo giặt giũ, tắm rửa, đút cơm. Có người một ngày thay đến 8 cái tã. Rất tội. Chỉ có vài người là chưa tốt. Việc không may xảy ra là ngoài ý muốn”.

Trong 17 cơ sở mà Sở LĐ-TB&XH TP.HCM quản lý, có khoảng 6.300 đối tượng yếu thế, trong đó trẻ em chiếm đến 80%. Đối tượng của các trung tâm hỗ trợ xã hội có khi là những người già không thể tự chăm sóc, trẻ bại não, trẻ lang thang…

Theo ông Tấn, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM – nơi xảy ra vụ nhân viên dâm ô nhiều trẻ em, là nơi trung chuyển để phân loại các đối tượng trước khi đưa về các Trung tâm. Vì thế đây không phải là nơi nuôi dưỡng và là nơi tập trung rất nhiều đối tượng rất phức tạp. Trong vòng 30 ngày, các đối tượng bị gom vào đây sẽ phải được di chuyển đến nơi khác. Nếu xác minh được hộ khẩu, đối tượng sẽ được chuyển về địa phương. Nếu không có nơi cư trú, sẽ bị đưa về các trung tâm xã hội.

Ông Tấn lý giải: Do là nơi ban đầu nên quản lý không được tốt.

Giam doc So noi ve vu can bo Trung tam Ho tro xa hoi dam o tre em: 'That ra nhieu can bo co tam long thuong nguoi...'
Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM- nơi xảy ra vụ dâm ô trẻ em

Ông cũng cho rằng dù Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM là đơn vị sự nghiệp, có pháp nhân, có ban giám đốc… nhưng khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM vẫn phải chịu trách nhiệm. Trước mắt, sẽ có nhiều cán bộ của Sở và của Trung tâm Hỗ trợ Xã hội TP.HCM phải bị kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của mình.

Mỗi tháng, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM “thu gom” khoảng 80 đối tượng, trong đó khoảng 50 người là dân các tỉnh thành khác.

Ông Lê Minh Tấn cho biết đã tiến hành rà soát lại quy trình quản lý các trung tâm, chấn chỉnh nội quy, quy chế. “Sẽ không để xảy ra sự việc tương tự”- ông khẳng định.

Hiếu Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Thanh Liêm 13-02-2020 08:46:08

    Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội nói: "Thật ra nhiều cán bộ có tấm lòng thương người. Chỉ có vài người là chưa tốt. Việc không may xảy ra là ngoài ý muốn”.
    Thưa ông: Làm việc thiện mà chỉ cần "1 người chưa tốt" là đã rất bất ổn đằng này ông nói có vài người (đã là số nhiều) thì sự việc đã trở nên nguy hiểm. Mong ông xem xét để không còn "Việc không may xảy ra là ngoài ý muốn".

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI