Giải cứu thiếu nữ 13 tuổi bị lừa bán vào quán cà phê trá hình

27/09/2018 - 09:21

PNO - Được người lạ hứa hẹn cho công việc ổn định và lương cao, Lan đồng ý vào quán cà phê làm phục vụ nhưng không ngờ bị bán và buộc phải “tiếp khách” nam giới.

Ngày 27/9, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội tại câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết vừa giải cứu được thiếu nữ 13 tuổi tên Lan (đã đổi tên, quê tỉnh Kiên Giang) khỏi một quán cà phê kích dục và bàn giao cho gia đình.

Giai cuu thieu nu 13 tuoi bi lua ban vao quan ca phe tra hinh
Sau khi giải cứu, các "hiệp sĩ" đưa Lan cùng người thân ra xe về quê

Theo lời Lan, 10 ngày trước cô bé rời quê để đến huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai tìm việc làm. Tại đây, thiếu nữ gặp một người phụ nữ lạ hứa hẹn tìm giúp việc làm ổn định, lương cao. Khi Lan đồng ý, người phụ nữ này đưa cô bé đến quán cà phê trên địa bàn rồi rời đi.

Đến lúc này, Lan bị chủ quán ép phải tiếp khách nam và phải để cho khách đụng chạm vào người. Quá hoảng sợ, Lan đòi nghỉ việc nhưng chủ quán buộc cô bé phải làm việc để trừ số tiền đã bỏ ra "mua" Lan từ người phụ nữ lạ kia.

Sau nhiều ngày không thoát ra được, Lan liên lạc với mẹ mình để kể lại vụ việc. Người mẹ này đến gặp đội “hiệp sĩ” vào ngày 26/9 để cầu cứu giúp đỡ con gái. Ngay lập tức, các “hiệp sĩ” phân công nhau đến địa điểm mà Lan báo để tìm hiểu sự việc và lên kế hoạch giải cứu.

Sau khi đến được vị trí và xác định thiếu nữ bị ép tiếp khách, khoảng 14g cùng ngày, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng 6 thành viên có mặt tại quán cà phê trên và giải cứu cô bé và bàn giao cho gia đình. Do quá vội đưa Lan về nhà nên gia đình thiếu nữ đã không trình báo vụ việc với cơ quan chức năng địa phương.

Nguyên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI