Giải cứu du khách Anh mắc kẹt trên bán đảo Sơn Trà suốt 2 ngày

16/09/2018 - 15:15

PNO - Một du khách người Anh sau khi đi bộ tham quan tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đã mắc kẹt suốt 2 ngày trước khi được lực lượng cứu hộ tiếp cận.

Ngày 16/9, ông Nguyễn Thành Sơn, Phó trưởng Công an phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa phối hợp với Trạm biên phòng CT 15 (quận Sơn Trà) đưa một du khách người Anh vào đất liền an toàn sau khi đi lạc và bị mắc kẹt trên báo đảo Sơn Trà suốt 2 ngày liền.

Trước đó, vào sáng 13/9, nhóm du khách 4 người gồm 2 người nữ quốc tịch Mỹ, anh Mohamed (SN 1988, quốc tịch Úc) và anh Sammy (SN 1998, quốc tịch Anh) cùng đi bộ vào rừng thuộc bán đảo Sơn Trà.

Trong lúc đi bộ xuống khu vực từ cây đa ngàn năm đến mũi Nghê, nhóm du khách trên bất ngờ tách nhóm và bị lạc nhau.

Đến khoảng 20g ngày 14/9, hai nữ du khách người Mỹ tìm được đường về và báo cho Công an phường Thọ Quang về việc hai người nam trong nhóm bị lạc đường.

Giai cuu du khach Anh mac ket tren ban dao Son Tra suot 2 ngay
Du khách bị lạc được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ

Nhận được thông tin, lực lượng công an phường Thọ Quang đã triển khai phương án cứu hộ và chia nhau tìm 2 du khách đang bị lạc trong rừng Sơn Trà.

Đến khoảng 8g sáng 15/9, anh Mohamed tìm được đường về, thông báo cho lực lượng chức năng là bạn mình bị kiệt sức, đang nằm tại khu vực sát bờ biển thuộc khu vực mũi Nghê.

Một số người câu cá gần khu vực trên nhìn thấy anh Sammy liền chạy về báo cho lực lượng biên phòng CT 15.

Đến khoảng 15g ngày 15/9, Trạm biên phòng CT 15 điều động một chiếc ca nô đến khu vực phát hiện du khách người Anh đang bị kiệt sức.

Vị du khách tỏ ra rất mệt mỏi, trên người chỉ mặc chiếc quần ngắn màu đen. Sau khi được đưa về đất liền để làm các thủ tục liên quan, anh Sammy cùng anh Mohamed đã về lại khách sạn thuê trước đó tại địa bàn phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) để nghỉ ngơi.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI