Gia đình nữ sinh lớp 9 bị bạn đánh và quay clip làm nhục tố nhà trường vô trách nhiệm

30/03/2019 - 15:14

PNO - Người nhà cháu H.Y cho rằng nhà trường đã cố tình giấu diếm gia đình về vụ việc. Một học sinh lớp 9A còn cho biết, cô giáo chủ nhiệm đã yêu cầu các học sinh không được nói với ai.

Chiều ngày 30/3, phóng viên báo Phụ Nữ đã tiếp xúc, trao đổi với anh Nguyễn Văn Doanh, người nhà cháu H.Y. (SN 2004, học sinh lớp 9A trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên), nữ sinh bị 5 bạn cùng lớp đánh đập dã man, lột quần áo và quay clip đăng tải lên mạng. Anh Doanh cho rằng trong vụ việc này cô giáo chủ nhiệm lớp 9A và hiệu trưởng nhà trường đã vô trách nhiệm và có thái độ né tránh.

Gia dinh nu sinh lop 9 bi ban danh va quay clip lam nhuc to nha truong vo trach nhiem
Trường THCS Phù Ủng, nơi xảy ra sự việc

"Vụ việc xảy ra vào ngày 22/3, tối hôm đó clip đã bị đăng tải lên mạng nhưng chúng tôi không hề biết. Đến sáng ngày 23/3, cô giáo chủ nhiệm lớp 9A được học sinh báo cáo. Thay vì liên hệ với gia đình thì cô lại yêu cầu các học sinh không được kể với ai. Khi chị Oanh, mẹ của cháu H.Y. biết chuyện có gọi cho cô giáo thì cô này nói rằng hôm nay thứ 7 không làm việc, hẹn sang thứ 2", anh Doanh bức xúc.

Theo anh Doanh, cô giáo chủ nhiệm đã vô trách nhiệm khi biết cháu H.Y. bị bạn đánh đập dã man, không khuyên gia đình đưa cháu đi khám, chiếu chụp mà chỉ bảo đã xóa clip đi hết rồi.

Một học sinh lớp 9A cho biết, cô giáo chủ nhiệm biết về vụ việc và clip bị đăng tải khi có học sinh báo cáo. Trong ngày hôm đó, cô giáo yêu cầu tất cả các học sinh không được kể với ai về vụ việc này.

Gia dinh nu sinh lop 9 bi ban danh va quay clip lam nhuc to nha truong vo trach nhiem
Anh Nguyễn Văn Doanh bức xúc nói về vụ việc

Đến ngày 25/3, trường THCS Phù Ủng tổ chức buổi gặp mặt giữa gia đình cháu H.Y và 5 gia đình các học sinh đã hành hung bạn rồi quay clip làm nhục. Tại buổi nói chuyện này, ông Nhữ Mạnh Phong đã cho rằng các clip bị đăng tải trên mạng đã được xóa hết, yêu cầu 5 học sinh xin lỗi cháu H.Y. và làm bản cam kết sẽ không đánh bạn. 

"Lúc ấy chúng tôi chưa xem được clip nên cũng đồng ý cho họ xin lỗi, nhưng sau đó cũng chẳng ai đến hỏi thăm gia đình cháu H.Y. Khi xem được clip, tôi thực sự bức xúc, không hiểu sao các học sinh lớp 9 mà có thể hành hung bạn một cách dã man như vậy. 

Thường ngày cháu H.Y. rất hiền lành, giao tiếp cũng chậm nên chẳng gây gổ với ai bao giờ. Thấy cháu bị đánh như vậy ai cũng tức giận, nhà trường đã quá xem nhẹ vụ việc và dường như họ muốn vụ việc này chìm dần để giữ thành tích. Sau khi chúng tôi quyết định làm đơn thì có hai gia đình đến hỏi thăm cháu H.Y., còn ba nhà còn lại vẫn cho rằng con của họ không đánh, chỉ giật áo của cháu tôi", anh Doanh bức xúc.

Anh Doanh cũng thông tin thêm, sau khi bị đánh, cháu H.Y. luôn rơi vào trạng thái hoảng loạn nên gia đình đã cho cháu đi điều trị tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Hưng Yên. Tới thời điểm hiện tại, cháu H.Y. vẫn không nói chuyện nhiều, chỉ nằm trùm chăn sợ hãi do nghĩ mình sắp bị đánh.

Phóng viên đã liên hệ với ông Nhữ Mạnh Phong - hiệu trưởng nhà trường nhưng ông này liên tục tắt cuộc gọi. Tiếp tục liên hệ với bà Lê Thị Hoài - phó hiệu trưởng nhà trường, khi chúng tôi vừa giới thiệu là phóng viên, bà này vội vàng cáo bận và tắt máy.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tình, Chuyên khoa 2, Bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên, cho biết, cháu H.Y. được nhập viện vào hồi 15g20 ngày 28/3 với chẩn đoán ban đầu là phản ứng stress cấp. Sau gần ba ngày được các bác sĩ thăm khám, cháu H.Y. đã có tư duy liền mạch, tuy nhiên vẫn còn lo âu, sợ hãi. 

"Tối 29/3 khi vào thăm khám cho cháu H.Y, tôi thấy cháu có tư duy tiếp xúc tương đối tốt. Hướng điều trị sắp tới là bằng thuốc bình thần, bổ não và vitamin nhóm B. Cơ bản điều trị bằng thuốc có đáp ứng tương đối tốt, tiên lượng sẽ tốt lên trong những ngày tới, bệnh nhân chưa đến mức độ dùng thuốc tiêm, chỉ dùng thuốc điều trị", bác sĩ Tình cho biết.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI