Gia đình khóc nghẹn kể về nữ sinh bị sát hại sau buổi đi chơi với người yêu

02/12/2017 - 19:00

PNO - Sau hai ngày mất tích bí ẩn sau buổi đi chơi với người yêu, nữ sinh lớp 12 ở Nghệ An được phát hiện chết trên đỉnh núi với nhiều vết đâm trên người.

Tự sát nhưng không thành?

Chiều ngày 2/12, rất đông người dân địa phương, bạn bè cùng trang lứa đã tới tiễn đưa em Phạm Thị Hằng (17 tuổi, trú xã Bông Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong những tiếng khóc như ai oán của người thân, là những vẻ mặt buồn bã, nấc nghẹn của những cô cậu cùng lớp với Hằng tiếc thương nữ sinh xấu số.

Chị Nguyễn Thị Vân (40 tuổi, mự ruột của Hằng) cho biết, trưa 29/11, bạn trai của Hằng tên Quý (18 tuổi, trú huyện Con Cuông) đến nhà chơi rồi xin phép gia đình đưa Hằng đi chơi. “Đến 16h chiều cùng ngày, Hằng có nhắn tin về cho mẹ báo con đang mua đồ dưới chợ rồi mất tích cho đến khi phát hiện được thi thể”, chị Vân nói.

Gia dình khóc nghẹn kẻ vè nũ sinh bị sát hại sau buỏi di choi vói nguòi yeu
Người thân khóc nghẹn trong buổi tiễn đưa Hằng.

Đến sáng hôm sau vẫn không thấy con gái về, gia đình tổ chức đi tìm kiếm nhưng không có kết quả. Tìm gặp Quý để hỏi thăm về con gái thì mới hay tin cậu bị đánh xây xát, phải nhập viện khâu vết thương.

“Nó bảo cháu chở Hằng về nhà lúc 0h đêm 30/11. Do Hằng nói sợ mẹ mắng nên cháu để Hằng ở phía ngoài cổng rồi đi về. Trên đường về thì bị một nhóm người đánh dẫn đến bị thương”, chị Vân nói và cho biết Quý nhập viện với một số vết thương ở vùng trán, cổ và hai cánh tay.

“Lúc đó chúng tôi chỉ nghĩ có thể Quý chở Hằng về nhà bị đánh rồi bỏ mặc con bé mà chạy nên tìm đến khu vực Quý nói bị đánh để hỏi thăm nhưng không có kết quả. Nghi có chuyện chẳng lành, nên gia đình đã trình báo công an và tỏa khắp nơi đi tìm kiếm”, chị Vân cho biết.

Gia dình khóc nghẹn kẻ vè nũ sinh bị sát hại sau buỏi di choi vói nguòi yeu
Rất đông bạn học của nữ sinh tiễn đưa, không cầm nổi nước mắt trước sự ra đi đột ngột của Hằng.

Cũng theo chị Vân, cho tới khi thi thể của Hằng được phát hiện đã tử vong với nhiều vết đâm trên người ở một ngọn núi thuộc vườn quốc gia Pù Mát, mọi người đều không ngờ em bị sát hại mà chỉ nghi ngờ bị bắt. Khu vực này thường này vẫn có nhiều người dân lên chơi, nhưng những ngày gần đây trời mưa nên ít ai ghé lên ngọn núi này.

“Không hiểu vì sao lại đến nông nỗi như vậy, thằng Quý cũng được đánh giá là người hiền lành nên gia đình cho phép chúng yêu nhau. Việc nó nói bị người khác đánh dẫn đến bị thương là không có, mấy vết thương ở cổ và tay có thể là do tự sát không thành”, chị Vân nói.

“Chúng tôi cũng không cấm hai đứa yêu nhau”

Chen lẫn trong dòng người đưa tiễn nữ sinh xấu số, rất đông bạn học của Hằng ai nấy đều không cầm nổi nước mắt bởi sự ra đi đột ngột của Hằng. “Mới mấy hôm trước chúng em còn vui chơi, bàn chuyện ôn luyện cho kỳ thi sắp tới. Vậy mà nay bạn ấy đã bỏ chúng em mà đi”, một nữ sinh cùng lớp với Hằng buồn bã nói.

Gia dình khóc nghẹn kẻ vè nũ sinh bị sát hại sau buỏi di choi vói nguòi yeu
Đau buồn trước cái chết của nữ sinh lớp 12, rất đông bà con lỗi xóm đều bớt thời gian tới chia buồn cùng gia đình.

Đôi mắt đỏ hoe bên bàn thờ tạm của cô con gái út, ông Phạm Đình Minh (39 tuổi, bố Hằng) buồn bã cho biết, ba ngày trước, anh nhận được tin báo con gái mất tích khi đang làm việc ở Lào. Vội vã bắt xe để về nhà để cùng tìm kiếm con gái nhưng chưa kịp về thì hay tin cô con gái duy nhất của mình bị sát hại dã man.

“Trên đường đi xe về nhà, mọi người bàn tán xôn xao khiến tôi chỉ biết úp mặt xuống ghế mà khóc. Nó học cũng tốt, mấy năm liền đều được giấy khen cả. Hai tháng trước, khi rời nhà qua Lào làm việc, nó còn bảo học hết lớp 12 con sẽ đi làm chứ không vào đại học để phụ bố mẹ. Vậy mà...”, anh Minh nghẹn ngào bỏ dở câu nói.

Gia dình khóc nghẹn kẻ vè nũ sinh bị sát hại sau buỏi di choi vói nguòi yeu
Anh Minh thẫn thờ khi nhớ lại những lời căn dặn với con gái.

Người cha 3 con này cho biết, dù chưa một lần được gặp Quý nhưng chị Vi Thị Hà (vợ anh Minh) vẫn thường gọi điện báo chuyện yêu đương giữa Quý và Hằng cho anh biết. “Biết chuyện, tôi cũng chỉ khuyên con gái yêu đương thì có chừng mực, cố gắng học hết rồi tính tiếp chứ không cấm đoán gì. Không ngờ lại có sự việc như hôm nay”, anh Minh nói trong nấc nghẹn.

Theo chị Vân, Quý học hết lớp 9 rồi nghỉ học. Gần đây, cậu đi học nghề và làm thêm ở một xưởng hàn xì. Gia đình Quý cũng là người hiền lành nên mỗi lần cậu xuống nhà và xin phép chở Hằng đi chơi đều được gia đình đồng ý. Tuy nhiên, chưa lần nào cả hai đi chơi về sau 23h đêm.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI