Gia cảnh ngặt nghèo của người quên mình cứu du khách

30/08/2019 - 10:03

PNO - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa gửi thư chia buồn tới gia đình anh Trần Long Khải - người đã quên mình cứu giúp những du khách đi lạc trên bán đảo Sơn Trà.

Trong thư, ông Dũng kể: vào đêm 27/8 vừa qua, tại khu vực cây đa ngàn năm trên bán đảo Sơn Trà, có 4 du khách đi lạc. Anh Trần Long Khải (quê ở tỉnh Quảng Trị) và anh Mai Xuân Minh (TP.Đà Nẵng) đang đi câu cá gần đó, nghe tiếng kêu cứu. Anh Khải và bạn đã chia nhau đi tìm để cứu người bị nạn. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở, trời tối và mưa lớn, anh Khải đã và không may qua đời.

Gia canh ngat ngheo cua nguoi quen minh cuu du khach
Thư chia buồn của lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng gửi tới gia đình anh Trần Long Khải

Thư viết: “Trước hết, chúng tôi xin bày tỏ lòng tiếc thương trước cái chết của anh Trần Long Khải, con trai cả của gia đình ông bà Trần Khởi, chồng của chị Nguyễn Thị Ly và là cha của 2 cháu nhỏ. Sự ra đi đột ngột của anh Khải, trụ cột của gia đình, là một mất mát không có gì bù đắp được với gia đình.

Chúng tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với hành động dũng cảm của anh Khải và anh Minh, đặc biệt là anh Khải, đã quên mình để tìm cách cứu người bị nạn trong đêm tối và địa hình rừng núi nguy hiểm.

Sự dũng cảm, sẵn sàng vì người khác của anh Khải là điều đáng trân quý. Chúng tôi hyy vọng gia đình sẽ sớm vượt qua được nỗi đau này. Mong 2 con của anh Khải sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc”.

Gia canh ngat ngheo cua nguoi quen minh cuu du khach
Vợ anh Khải đau đớn trước sự ra đi của chồng

Anh Trần Long Khải có hoàn cảnh gia đình vô cùng ngặt nghèo. Vợ chồng anh có 2 con nhỏ (4 tuổi và 13 tháng tuổi), phải gửi lại quê ở thôn Hà Lợi Trung, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho ông bà nội giữ.

Vợ chồng anh vào thuê phòng trọ ở T.Đà Nẵng làm công nhân tại khu công nghiệp Hòa Khánh. Cha mẹ anh Khải già cả, đau ốm liên miên, con còn nhỏ nên vợ chồng tằn tiện mãi mới đủ trang trải cuộc sống. Ngôi nhà cấp 4 ở quê ọp ẹp, từng mảng tường bong tróc nham nhở, mái ngói xập xệ nhưng chưa có tiền để sửa chữa. 

Để có tiền nuôi con, sửa nhà nên ban ngày, anh Khải làm công nhân, ban đêm theo bạn đi câu cá về bán cho các quán nhậu, nhà hàng. 

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI