Gặp lãnh đạo thành phố, thiếu nhi bày tỏ nhiều lo lắng về học đường

24/02/2018 - 17:30

PNO - Các đại biểu thiếu nhi đã thẳng thắn bày tỏ nhiều vấn đề lo lắng như số liệu sách giáo khoa đã cũ, vấn đề bạo lực học đường còn diễn ra nhất là ở bậc mầm non, chất lượng một số thực phẩm...

Ngày 24/2, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.HCM gặp gỡ thiếu nhi thành phố xuân Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Thành phố của tuổi thơ”.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, lãnh đạo UBND, các sở ban ngành cùng 170 thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu thiếu nhi thành phố.

Gap lanh dao thanh pho, thieu nhi bay to nhieu lo lang ve hoc duong
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với các em thiếu nhi TP.  Ảnh: Trúc Lâm

Tại chương trình, các đại biểu thiếu nhi đã thẳng thắn bày tỏ nhiều vấn đề còn băn khoăn, lo lắng như số liệu sách giáo khoa đã cũ, chương trình học lịch sử chưa được tương tác nhiều, cần tăng cường thêm các tiết học ngoại khóa; còn xảy ra bạo lực học đường nhất là ở bậc mầm non; chương trình giáo dục thể chất cho học sinh phải quan tâm hơn nữa.

Các em còn đề nghị chương trình học nghề cần sinh động, thiết thực hơn; có tiết học giáo dục giới tính, tự vệ cho học sinh; cần chú ý tới nguồn gốc, chất lượng một số thực phẩm đưa vào phục vụ trong căng tin nhà trường và khẩu phần các bữa cơm trưa cho học sinh.

Gap lanh dao thanh pho, thieu nhi bay to nhieu lo lang ve hoc duong
Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang trò chuyện với các em thiếu nhi. Ảnh: Trúc Lâm

Bên cạnh đó, thiếu nhi  cũng đưa ra nhiều ý kiến mang tính chất xây dựng đối với sự phát triển của thành phố như một số đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng, cầu giao thông ở huyện ngoại thành xuống cấp, giải pháp giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo vệ sinh môi trường…

Gap lanh dao thanh pho, thieu nhi bay to nhieu lo lang ve hoc duong
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc gặp gỡ. Ảnh: Trúc Lâm

Trước ý kiến của các em thiếu nhi, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng “đặt hàng” thiếu nhi TP 5 vấn đề: góp phần giúp TP thực hiện chủ đề “Năm an toàn giao thông cho trẻ em” qua việc bản thân chấp hành tốt luật giao thông và trở thành những tuyên truyền viên nhắc nhở phụ huynh, người thân, bạn bè tuân thủ an toàn giao thông.

Xây dựng hành vi văn hóa đẹp cho bản thân (không xả rác bừa bãi, bảo vệ môi trường sống…) và mạnh dạn nhắc nhở những hành vi không đẹp của người lớn. Cùng TP xây dựng đô thị thông minh nhưng không nên lạm dụng, lệ thuộc vào các thiết bị điện tử.

Quan tâm đến các môn khoa học xã hội nhân văn - nền tảng căn bản phát triển nhân cách và dành thời gian tham gia hoạt động Đoàn, Đội để rèn luyện trở thành con người toàn diện, có kiến thức và kỹ năng tốt.

Gap lanh dao thanh pho, thieu nhi bay to nhieu lo lang ve hoc duong
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ với các em thiếu nhi. Ảnh: Trúc Lâm

Chia sẻ với các em thiếu nhi tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng cần thiết có nhiều cơ chế để các em thiếu nhi được nói lên suy nghĩ, nguyện vọng, ý kiến của mình từ trong nhà trường, địa phương cư trú, các quận huyện và TP để có thể giải quyết nhanh và hiệu quả các vấn đề các em gặp phải.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng nhắc nhở các em cân bằng giữa việc học kiến thức và kỹ năng xã hội vì: “Chúng ta học trước hết là để làm người, phải làm một người con hiếu thảo, biết quan tâm đến gia đình mà cụ thể là phụ cha mẹ làm việc nhà, rồi làm công dân tốt".

"Phải biết các kiến thức lịch sử, xã hội, biết lập pháp để ứng xử cho đúng, và xa hơn nữa là làm cha làm mẹ tốt giáo dục nên các thế hệ tương lai. Sau đó là học để có một cái nghề, và học để có khả năng sáng tạo đóng góp vào xây dựng phát triển đất nước mình, quê hương mình”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho hay.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI